4 loại cây "mê giấm như điếu đổ', tưới 1 chén là hoa nở kín cành, thơm lừng cả nhà

12:29, Chủ nhật 04/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Giấm là một loại gia vị rất phổ biến trong gian bếp mỗi gia đình. Nhưng có những cây cảnh lại "nghiện giấm' chỉ cần 1 chén là hoa nở kín cành.

Giấm là một loại gia vị rất phổ biến trong gian bếp mỗi gia đình. Ngoài ra, một phát hiện mới của những người yêu cây đó là có thể dùng giấm để kích cây cảnh nở hoa kín cành. Đó là những loại cây nào?

1. Đỗ quyên

Hoa đỗ quyên là loài hoa được nhiều người yêu thích vì nó có màu sắc đẹp, lại mang ý nghĩa may mắn. Đỗ quyên rất thích hợp với môi trường đất hơi chua. Do đó, việc dùng giấm sẽ giúp điều chỉnh độ pH của đất về mức phù hợp với sự phát triển của nó.

Bạn có thể tưới lên gốc cây đỗ quyên dung dịch giấm pha loãng (tỷ lệ 1:100) với chu kỳ mỗi tháng một lần có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng của rễ và sẽ làm cho hoa có nhiều màu sắc và căng mọng hơn. Cách này vừa có thể cải thiện môi trường đất lại vừa ngăn ngừa hiện tượng kiềm hóa đất nhờ đó đảm bảo cây đỗ quyên phát triển khỏe mạnh. Nếu kiên trì lâu dài, thời gian ra hoa của cây đỗ quyên sẽ được kéo dài hơn và hoa nở dày đặc hơn.

Hoa Đỗ Quyên

Hoa Đỗ Quyên

2. Cây dành dành

Dành dành cũng là một loại hoa được nhiều người yêu thích bởi màu sắc trắng tinh khôi giống như bông tuyết và hương thơm rất tươi mát. Tương tự đỗ quyên, loài cây này rất thích đất chua nên bạn có thể tưới nước giấm pha loãng mỗi tháng một lần. Điều này sẽ làm tăng độ chua của đất và có thể giúp cây hấp thụ sắt tốt hơn, tránh bị vàng lá.

Nên pha loãng giấm theo tỷ lệ 1:200 rồi tưới cho cây này. Tránh để nồng độ quá cao, điều đó có thể làm hỏng rễ cây. Nếu kiên trì dùng giấm và nước điều chỉnh độ pH của đất thì chắc chắn lá cây dành dành sẽ xanh hơn và hoa to hơn, thơm hơn.

3. Cẩm tú cầu

Màu sắc hoa cẩm tú cầu được chứng minh sẽ thay đổi theo độ pH của đất. Nếu bạn muốn hoa cẩm tú cầu mang màu xanh rực rỡ, sử dụng giấm là một cách làm đơn giản và hiệu quả. Hàng tháng, bạn tưới cho cẩm tú cầu một cốc giấm pha loãng với tỉ lệ 1:100, bạn sẽ làm tăng tính axit của đất và giúp hoa có màu xanh đẹp mắt.

Lưu ý, cần tưới rải đều trên bề mặt đất và để nước sẽ thấm từ từ vào rễ cây. Ngoài việc dùng giấm và nước, bạn còn có thể bổ sung muối nhôm để giúp làm đậm thêm màu xanh của hoa cẩm tú cầu, giúp hoa nở được dày hơn.

4. Cây ông lão

Cây ông lão được mệnh danh là “Nữ hoàng các loài hoa” nhờ chủng loại đa dạng và màu sắc hoa phong phú.

Cây ông lão được mệnh danh là “Nữ hoàng các loài hoa” nhờ chủng loại đa dạng và màu sắc hoa phong phú.

Cây ông lão được mệnh danh là “Nữ hoàng các loài hoa” nhờ chủng loại đa dạng và màu sắc hoa phong phú. Loại cây này cũng ưa đất chua nên nước giấm là một giải pháp tích cực đến sự phát triển của chúng. Việc tưới một cốc giấm pha loãng với tỷ lệ phù hợp là 1:150 mỗi tháng sẽ có thể cải thiện độ chua của đất và giúp thúc đẩy sự phát triển, hình thành chồi khỏe mạnh của cây.

Nước giấm không chỉ giúp cây này hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn mà còn ngăn lá chuyển sang màu vàng và giúp duy trì sự khỏe mạnh của cây. Nếu kiên trì lâu dài, thời gian ra hoa của cây cũng sẽ dài hơn và hoa nở đẹp hơn.

Đối với những người ưa thích trồng hoa, phương pháp sử dụng giấm là phương pháp rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, bạn không được sử dụng loại giấm chứa muối vì sẽ khiến cây dễ bị hỏng, héo úa nhanh chóng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm