Cách phân biệt mật ong thật và giả vô cùng đơn giản: Chỉ cần bỏ vào tủ lạnh là biết

19:47, Chủ nhật 04/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy sử dụng phương pháp đơn giản sau, mật ong giả sẽ “hiện nguyên hình”.

Mật ong rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Trong mật ong có chứa nhiều khoáng chất và các vitamin giúp con người tăng sức đề kháng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mật ong, thật giả lẫn lộn, rất khó phân biệt nếu không có kỹ năng. Hãy sử dụng phương pháp đơn giản sau, mật ong giả sẽ “hiện nguyên hình”.

Cách phân biệt mật ong thật và giả nhờ tủ lạnh

Ở nhiều hộ gia đình, mật ong đóng vai trò là một phần của chế độ ăn uống hàng ngày. Họ thường phết lên bánh mì nướng vào bữa sáng, thêm một ít trong đồ uống trà chiều, để tăng thêm vị ngọt, thậm chí còn xuất hiện trong các món ăn.

Tuy nhiên, với sự mở rộng không ngừng, đa dạng của thị trường và sự cạnh tranh kinh doanh khốc liệt, có những thương nhân vô đạo đức đã bắt đầu lợi dụng ý tưởng trục lợi của mình để làm và bán mật ong giả hoặc còn nghĩ đến pha trộn mật ong với các chất khác. Những sản phẩm không thật này chỉ làm giảm đáng kể giá trị dinh dưỡng mà còn có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người. Vì vậy, điều đặc biệt quan trọng đó là học cách phân biệt mật ong thật và giả. Điều này là một vấn đề không phải đơn giản, không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên, nếu bạn nắm được bí quyết thì vấn đề này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Theo các chuyên gia, bạn chỉ cần cho mật ong vào trong tủ lạnh, mật ong thật và giả sẽ lộ ra ngay.

Mật ong có nhiều công dụng trong đời sống, sức khoẻ

Mật ong có nhiều công dụng trong đời sống, sức khoẻ

Các bước cụ thể thực hiện như sau:

- Đầu tiên, bạn hãy lấy mẫu thử một chai mật ong nhỏ chiết rót từ chai mật ong mà bạn nghi ngờ có thể bị pha trộn ra và sau đó cho vào ngăn lạnh của tủ lạnh. Bạn có thể chọn bất kỳ vị trí nào trong tủ để đặt nó, nhưng tốt nhất nên đặt nó ở nơi có nhiệt độ tương đối thấp. Sau đó, để mật ong qua đêm, tốt nhất là trong khoảng thời gian 24 giờ, để ở khu vực có nhiệt độ thấp trong tủ lạnh để có tác dụng hoàn toàn lên mật ong.

- Sau 24h chờ đợi, chúng ta hãy quan sát sự biến đổi của mật ong. Nếu là mật ong thật, chất lượng cao thì sau khi được để trong tủ lạnh ở nhiệt độ thấp sẽ bắt đầu kết tinh và sau đó trở thành khối đặc. Điều này là do mật ong thật có chứa một lượng lớn phân tử glucose, chúng dần dần kết tinh ở nhiệt độ thấp để sau đó tạo thành trạng thái rắn. Ngược lại, nếu là mật ong giả hoặc mật ong đã pha trộn với nước hoặc các chất khác thì nó sẽ không kết tinh do pha loãng mà có thể ở dạng lỏng hoặc có thể xuất hiện các trạng thái bất thường khác.

Nếu là mật ong giả hoặc mật ong đã pha trộn với nước hoặc các chất khác thì nó sẽ không kết tinh do pha loãng mà có thể ở dạng lỏng hoặc có thể xuất hiện các trạng thái bất thường khác.

Nếu là mật ong giả hoặc mật ong đã pha trộn với nước hoặc các chất khác thì nó sẽ không kết tinh do pha loãng mà có thể ở dạng lỏng hoặc có thể xuất hiện các trạng thái bất thường khác.

Thông qua phương pháp rất đơn giản này, chúng ta có thể dễ dàng xác định được nguồn gốc của mật ong trong nhà mình. Cần lưu ý rằng, khi mua mật ong, chúng ta cũng cần kết hợp một số phương pháp khác như quan sát màu sắc, nếm vị, ngửi mùi để đưa ra nhận định toàn diện. Lưu ý khi sử dụng mật ong

- Mật ong chỉ an toàn với người lớn và trẻ từ một tuổi trở lên. Tuyệt đối không được dùng cho trẻ em dưới 1 tuổi, đặc biệt là trẻ sơ sinh vì có thể gây ra nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, cha mẹ có thể cho trẻ ăn ngũ cốc có chứa mật ong, vì đây là một sản phẩm đã được nấu chín.

- Một số người nhạy cảm hoặc có dị ứng với các thành phần cụ thể trong mật ong cũng không nên sử

- Loại mật ong Rhododendrons được chỉ ra có chứa độc tố có thể gây ra các vấn đề về tim, huyết áp thấp và đau ngực.

- Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú, hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm từ mật ong nhưng không nên sử dụng quá nhiều.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm