Việt Nam ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm virus corona

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân thứ 7 bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) là một công dân Mỹ.

Vietnam+ dẫn thông tin từ báo cáo của Bộ Y tế về trường hợp thứ 7 mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV). Bệnh nhân là T. H.K, nam, sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ.

Trước đó, ngày 14/1/2020, bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern; ngày 15/1, bệnh nhân quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán, Trung Quốc trong vòng 2 tiếng.

Ngày 16/1/2020 bệnh nhân tới sân bay Tân Sơn Nhất rồi đến khách sạn tại địa chỉ 382/1-3 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP.Hồ Chí Minh.

Sau 10 ngày ở TP. HCM, đến ngày 26/1, bệnh nhân có những biểu hiện về bệnh đường hô hấp. Đến ngày 31/1, bệnh nhân vào viện. Được biết, người này có tiền sử bị bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Vietnamnet đưa tin, đến thời điểm vào viện, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, không đau cơ, ho khan, đôi khi có khó thở. Khi vào viện, các bác sĩ kiểm tra và phát hiện bệnh nhân tổn thương phổi nên chỉ định phết dịch hầu họng xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân được cách ly điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Tình trạng bệnh nhân ổn định, ăn uống được, không sốt nhưng phải thở oxy và được dùng kháng sinh và thuốc kháng virus.

Như vậy, tính đến sáng ngày 2/2, Việt Nam có 7 trường hợp mắc viêm phổi cấp do virus corona, trong đó có 2 người Trung Quốc, 1 người Mỹ và 4 người Việt.