Tin mới nhất về dịch bệnh do virus corona: Đã có 170 người t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Tính đến thời điểm hiện tại đã có 7.809 trường hợp mắc virus corona và có 170 người t.ử v.ong.

Trong những ngày qua, Virus Corona diễn biến phức tạp, các ca nhiễm bệnh, tử vong ngày càng tăng cao khiến nhiều người vô cùng lo lắng.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tính đến 8h ngày 30/01/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) có những diễn biến mới. Tổng số trường hợp mắc virus là 7.809, đã có 170 người tử vong vì virus này. 

Tỉnh Hồ Bắc ngày 29/1 ghi nhận thêm 37 ca tử vong do virus corona, Tứ Xuyên ghi nhận 1 ca, nâng tổng số người tử vong vì virus lên ít nhất 170.

Số người chết vì virus corona tăng lên 170 người. Ảnh: China Daily

Số người chết vì virus corona tăng lên 170 người. Ảnh: China Daily

Giới chức trách Trung Quốc xác nhận ngoài số ca nhiễm được xác nhận còn có hơn 9.000 trường hợp bị nghi nhiễm vi rút corona, gây ra bệnh viêm phổi Vũ Hán. Virus corona được cho là bắt nguồn từ một chợ động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc hồi tháng 12/2019. Dịch bệnh đã xuất hiện ở một số quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Trước tình trạng này, Nhật Bản cũng đã tiến hành sơ tán 206 công dân ra khỏi Trung Quốc, trong đó có 5 người có triệu chứng viêm phổi nhưng được xác định chưa có dấu hiệu dương tính với virus corona. Ngày hôm nay, một số nước cũng đang tiến hàng sơ tán cư dân ra khỏi Vũ Hán, thành phố tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, là “tâm chấn” của đại dịch virus corona.

Bên cạnh đó, một số hãng hàng không quốc tế như Air France, British Airways, Lufthansa, Air Canada và American Airlines đã cắt giảm chuyến bay hoặc tạm ngừng bay 1 tháng tới Trung Quốc vì dịch bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link