Vĩnh Long: Ba mẹ con cùng toàn bộ nhà cửa bất ngờ bị sông nhấn chìm khi đang ăn cơm

( PHUNUTODAY ) - Ngày 23/8, ông Nguyễn Văn Dân, phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) cho biết, đang khẩn trương di dời nhà của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở đến nơi an toàn.

Vụ sạt lở nghiêm trọng này diễn ra vào khoảng 17h30 ngày 22/8, tại nhà bà Trần Kim Chi (44 tuổi, ngụ tại tổ 6), khóm 3, phường Thành Phước, thị xã Bình Minh.

Khi bà Chi cùng hai con một đứa 10 tuổi, 1 đứa 20 tuổi đang ăn cơm thì bỗng nhiên nghe một tiếng ầm ầm rồi cả ba người rơi xuống sông. Rất may do con trai lớn của bà Chi bơi giỏi nên cả ba đã thoát chết.

Khu vực sạt lở trên nằm trên sông Hậu có chiều dài 200m, ăn sâu vào đất liền gần 20m.

Tại hiện trường vụ sạt lở dòng nước chảy khá mạnh và có vòng xoáy nước. Đã có 2 căn nhà bị cuốn trôi sông; đồng thời, 19 căn nhà bị ảnh hưởng.

Hiện các ngôi nhà bị ảnh hưởng xuất hiện nhiều vết nứt lớn, có khả năng tiếp tục bị sụp xuống sông. Để tránh thiệt hại thêm về tài sản, chính quyền địa phương đã nhanh chóng di dời tài sản người dân ra khỏi khu vực sạt lở trên.
Tại điểm sạt lở đã xuất hiện thên nhiều vết nứt. Theo đánh giá của ngành chức năng địa phương, nguy cơ sạt lở tiếp là rất cao.

Ông Nguyễn Văn Dân, phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho hay, về phía chính quyền địa phương, đã hỗ trợ người dân di dời tài sản đến nơi an toàn. Trước mắt, đối với những hộ dân khó khăn, sẽ hỗ trợ bà con lương thực và nhu yếu phẩm.

Địa phương đang tiếp tục theo sát diễn biến sạt lở để có biện pháp khắc phục kịp thời. Địa phương đang đề xuất dùng kinh phí hỗ trợ thiên tai, hỗ trợ cho người dân phải di dời từ 10 – 20 triệu đồng tùy theo mức độ thiệt hại.

Trước đó vào khoảng tháng 4/2017, một vụ sạt lở nghiệm trọng "nuốt" gọn 14 nhà dân tại An Giang cũng khiến cả trăm hộ dân xã Mỹ Hội Đông rơi vào cảnh không nhà.

Hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng làm 14 nhà dân bị kéo sụp xuống sông Hậu vào sáng 22/4