Chàng trai quyết định chia tay bạn gái vì liên tục bị so sánh với "Người yêu nhà người ta"

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, câu chuyện của một chàng trai chia sẻ nói rằng anh ta thường xuyên bị bạn gái so sánh với "người yêu nhà người ta" dẫn đến quyết định chia tay gây xôn xao cộng đồng mạng.

Bất kỳ người đàn ông nào cũng rất khó cho qua hoặc tha thứ cho bạn khi họ bị đem ra so sánh với người đàn ông khác. Hành động này không chỉ làm tổn thương cảm xúc của chàng mà còn ảnh hưởng rất xấu tới tình yêu hai người dành cho nhau.

Đúng là khi đã gần gũi nhau lâu, hiểu và ở bên nhau một thời gian dài thì việc nảy sinh tâm lý nhàm chán là điều khó tránh khỏi. Chính bởi sự nhàm chán này mà tâm lý chung của mọi người, đặc biệt là phụ nữ luôn cảm thấy những người đàn ông xung quanh vượt trội hơn chàng của mình về mọi mặt.

Capture

 Câu chuyện so sánh "người yêu nhà người ta" khiến cư dân mạng xôn xao.

Gần đây, được chia sẻ trên diễn đàn mạng là câu chuyện của một chàng trai quyết định chia tay bạn gái của mình vì hay bị so sánh với "người yêu nhà người ta". Cụ thể, cô gái đó đưa ra những lời so sánh như sau:

"- Người yêu nhà người ta thì đến ngày mua 1 bông hoa tặng, mà chẳng cần đến ngày cũng tặng, thế mới lãng mạn chứ.

- Người yêu nhà người ta thì đội mũ bảo hiểm cho người yêu xong gạt chân chống cho người yêu, đằng này thì không (thực ra là mình quên lúc đó mình nghe điện thoại nên quên không đội mũ cho người yêu).

- Người yêu nhà người ta thì thơm nức, người yêu nhà mình bảo bao lần mua nước hoa thì không chịu mua.

- Người yêu nhà người ta chỉ cần nháy mắt là biết người ta ăn gì, đằng này lúc nào cũng hỏi: 'Em thích ăn gì?'.

- Người yêu nhà người ta thì dẫn toàn đến chỗ lãng mạn, đằng này suốt ngày mấy quán cafe cà pháo, lên phố đi bộ cũng được mà.

- Người yêu nhà người ta thì cao to cơ bắp, người yêu nhà mình thì lười tập tành suốt ngày ăn uống thôi.

- Người yêu nhà người ta thì gọn gàng ngăn nắp, người yêu nhà mình thì mãi mới dọn nhà 1 lần (nói thật phòng mình 2 thằng, mình cứ dọn thì thằng kia bôi ra, nhắc bao lần rồi).

- Người yêu nhà người ta thì lúc nào cũng ân cần chăm sóc, lau từng cái thìa cái đũa, người yêu nhà mình thì hở ra cái là quên, toàn nghĩ đâu đâu. Lúc mới yêu thì ko quên đâu, giờ quên suốt rồi lại đổ tại".

Chàng trai kể rằng lúc này đã quá bực mình khi bị đem ra so sánh như thế nên anh buông luôn câu: "Thế em yêu luôn 'người yêu nhà người ta' đi, yêu anh làm gì nữa".

Sau đó, chàng trai này quyết định chia tay với người yêu luôn mặc kệ cô nàng này cho rằng anh ta đang mất kiểm soát và nên suy nghĩ lại thật kĩ.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hơn 7.000 lượt tương tác, gần 800 bình luận, ý kiến trái chiều nhau.

Capture2

 Cộng đồng mạng bình luận xôn xao.

Đa số ý kiến đều cho rằng cô gái này không nên so sánh khập khiễng như vậy, dễ làm bạn trai cảm thấy tổn thương ảnh hưởng xấu đến tình cảm của cả hai. Cô gái nên có cách cư xử thật khéo léo trong trường hợp người yêu chưa được tâm lý, quan tâm đến mình.

"Chia tay thôi bạn ơi, chứ cô ấy sẽ mãi đem bạn ra so sánh đó. Cô ấy nên thông cảm và yêu những gì bạn trai mình đang có chứ!", tài khoản mạng V.H bình luận.

"Cô gái này chắc xem phim ngôn tình nhiều quá rồi. Hãy thực tế hơn đi", nickname T.M.L bình luận.

"Con gái thực ra chỉ muốn được người yêu quan tâm, chăm sóc chút thôi cơ mà thế này hơi quá suốt ngày so sánh người yêu mình với 1 người không biết ảo tưởng hay trong ngôn tình thế này thì mình cũng không chịu được. Vì mình cũng không thích bị so sánh", bạn H.N bày tỏ quan điểm.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng con gái thường hay thế vì muốn mình được yêu thương, quan tâm nhiều hơn và chàng trai nên biết thông cảm cho bạn gái của mình hơn là đưa đến quyết định chia tay nhanh chóng như vậy.

"Thấy mấy chuyện bạn gái yêu cầu cũng có gì đâu to tát, con gái là để yêu thương mà. Mà mình thấy bạn gái này dễ thương đấy chứ", bạn trai Đ.Đ.H lên tiếng.

"Chắc cũng do bạn không tâm lý thôi. Chứ người yêu bạn làm vậy cũng chỉ muốn được bạn trai quan tâm, chiều chuộng nhiều hơn thôi", tài khoản mạng N.A bình luận.

Capture3

Là con gái ai chẳng mong gặp được chàng trai tốt, yêu thương và chiều chuộng mình. Chúng ta hoàn toàn có quyền ngưỡng mộ một chàng trai như vậy nhưng đừng đem họ so sánh với người đang ở bên mình.

Đừng mang những ưu điểm của người khác ra để dằn vặt người yêu: "Người yêu nhà người ta kia kìa". Chúng ta thường không thích bị bố mẹ so sánh với "con nhà người ta" đúng không? Người yêu của chúng ta cũng vậy, không bao giờ muốn bị so sánh với "người yêu của người ta" đâu.

Vì vậy, bạn không nên so sánh người đàn ông của mình với bất cứ ai khác. Dù anh ta là ai, xấu tốt, giàu nghèo thế nào thì đó cũng là một con người với cá tính cụ thể. Quan trọng là bạn đã chọn con người đó nên hãy học cánh tôn trọng và yêu thương những gì thuộc về anh ấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn