Lễ Vu Lan: Mách bạn những điều nên làm trong mùa Vu Lan

( PHUNUTODAY ) - Rằm tháng 7 hay lễ Vu Lan là thời điểm để con cái nhớ về công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Trong ngày Vu lan báo hiếu nếu như bạn chưa biết làm gì để bày tỏ lòng thành kính đối với ông bà, cha mẹ thì có thể tham khảo một số việc nên làm dưới đây.

Đi lễ chùa để cầu bình an cho cha mẹ

le-vu-lan-mach-ban-nhung-dieu-nen-lam-trong-le-vu-lan-1

Việc đi chùa để cầu bình an, may mắn trong dịp lễ Vu Lan sẽ mang lại may mắn, an lành cho những người thân trong gia đình bạn. Trong những ngày này, chùa thường rất đông nên việc thành tâm, thành ý cầu chúc cho cha mẹ luôn được bình an vô sự là điều vô cùng quan trọng.

Nếu bạn đang được ở cùng cha mẹ, hãy cùng họ lên chùa và tận hưởng những phút giây đoàn viên ý nghĩa. Nếu bạn đang ở xa gia đình, hãy chọn một ngôi chùa nào đó gần nơi bạn đang ở và thành tâm cầu nguyện cho cha mẹ.

Khi đi chùa, quan trọng nhất là lòng thành cầu chúc cho cha mẹ mình những điều tốt đẹp nhất, không quá quan trọng để chọn những ngôi chùa lớn, chùa nổi tiếng.

Chuẩn bị mâm cơm cúng trong ngày lễ Vu Lan

le-vu-lan-mach-ban-nhung-dieu-nen-lam-trong-le-vu-lan-2

Lễ Vu Lan được tổ chức vào 14 và 15 tháng 7 (Âm lịch), là tên gọi khác của ngày Rằm tháng Bảy. Vào ngày này, bạn nên làm một lễ cúng tạ ơn các thần linh và làm mâm cơm tưởng nhớ tới ông bà tổ tiên để cầu nguyện cho các vong hồn siêu thoát và cầu bình an cho gia đình.

Có thể cúng theo trình tự như sau: Cúng gia tiên vào ban ngày, sau đó làm lễ phóng sinh. Tiếp theo là cúng chúng sinh cho các vong hồn lang thang, đói khát.

Ăn chay trong ngày lễ Vu Lan

le-vu-lan-mach-ban-nhung-dieu-nen-lam-trong-le-vu-lan-3

Trong ngày lễ Vu Lan, ăn chay được xem như là một hành động báo hiếu mẹ cha đầy ý nghĩa. Ăn chay là một tập tục tín ngưỡng của Việt Nam, đưa con người về với chốn thanh tịnh, với bản ngã của mình.

Dành tặng những lời chúc, món quà đến ba mẹ trong ngày lễ Vu Lan

Nhân dịp lễ Vu Lan, bạn có thể gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến ba mẹ của mình hoặc tặng cho cha mẹ một món quà đơn giản nhưng ý nghĩa. Đây là cách để bày tỏ cảm xúc của mình với những người mình yêu thương.

Theo:  khoevadep.com.vn