Vợ thông minh mách mẹo phong thủy để chồng đi đâu cũng muốn về nhà, gia đình hạnh phúc yên ấm

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm phong thủy, việc sắp xếp đồ đạc trong nhà có ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng.

Trong phong thủy, việc bố trí nhà cửa có ảnh hưởng lớn tới các mối quan hệ, trong đó có hôn nhân. Do đó mẹo phong thủy sau đây có thể giúp vợ chồng thêm hòa hợp: 

Trang trí cành lựu cảnh trong phòng ngủ

Theo quan niệm phong thủy cây lựu có ý nghĩa tượng trưng cho sự sum vầy, gia đình đông con cháu, phát tài giàu có. Người xưa thường trang trí lựu trong phòng tân hôn của vợ chồng. Bởi thế bạn có thể tận dụng mẹo này để bài trí lựu cảnh trong nhà hoặc trồng cây lựu trước nhà.

Lựu biểu trưng cho hạnh phúc sum vầy

Xếp đồ trong nhà lệch về bên phải

Người xưa có quan niệm nam tả nữ hữu, nghĩa là bên phải nhà đại diện cho người vợ. Nếu đồ đặc bên phải ưu thế hơn bên trái thì nghĩa là vai trò người vợ hơ người chồng, như thế sẽ khắc chế lại sự gia trưởng lạnh lùng của chồng. Do đó nên bố trí đồ lệch về phải một chút, bên phải nhiều hơn một chút thì quyền lực và lời nói của người vợ có trọng lượng hơn. Còn nếu như bên trái quá coi trọng thì người chồng ngày càng gia trưởng, tự phụ và không coi vợ ra gì. Bản chât đàn ông vốn gia trưởng. Nên nếu bạn để phải lệch một chút sẽ khắc chế lại sự gia trưởng của chồng. Trong trường hợp đang cân bằng tình cảm thì bạn không nên lấn lướt vì như thế sẽ lấn át đường công danh của chồng thì lại không tốt. Nếu chồng hay gia trưởng, không tôn trọng lời vợ thì nên bố trí lệch phải một chút để khắc chế kìm hãm lại tính gia trưởng của chồng để cân bằng lại là gia đình êm ấm hòa thuận không ai lấn lướt ai mà tôn trọng chia sẻ cùng nhau.

Khi ngủ để chồng nằm trong

Thông thường đàn ông thích nằm ngoài vì cảm giác bảo vệ người vợ. Nhưng trong phong thủy người chồng nằm ngoài hay dính vận đào hoa, có kẻ thứ ba. Thế nên người vợ nên tế nhị đề nghị cho mình nằm ngoài. 

Vợ chồng nên để chồng nằm trong

Kê bếp phải có chỗ dựa sát tường

Trong gia đình thì bếp đại diện cho người vợ, vậy nên khi đặt bếp phải nhớ có bức tường vững chãi phía sau, tránh kê bếp ở giữa lối đi, bếp chênh vênh. Nhưng nhớ phía sau bếp không được có cửa sổ. Khi bếp không có chỗ dựa hoặc sau bếp là cửa sổ thì người vợ không có sự tôn trọng của chồng. 

Tránh phòng vệ sinh có 2 cửa

Rất ít nhà vệ sinh có 2 cửa nhưng một số gia đình muốn thuận tiện nên đã làm như vậy để tiện đi lại. Tuy nhiên điều này là đại kỵ phong thủy vợ chồng. Khi xuất hiện 2 chiếc cửa sẽ khiến gia chủ thiếu cảm giác an toàn, người vợ cũng khó kiểm soát chồng.

Không để bình hoa thẳng cửa chính

Bình hoa bày trí trong nhà có ý nghĩa quan trọng nhưng nếu để bình hoa thẳng cửa chính ra vào thì dẫn tới vận đào hoa, dễ có người thứ ba xen vào gia đình. Vì thế nên để bình hoa lệch đi.

Đặt cặp sư tử đá trong phòng

Cặp đôi sư tử đá thể hiện tình cảm vợ chồng gắn bó keo sơn. Đặt cặp đôi sư tử trong phòng ngủ giúp người vợ có thể giữ được chồng, người chồng cũng sẽ càng yêu thêm vợ.

Dưới gối đặt quần áo của chồng

Đặt bất cứ bộ quần áo nào của chồng ở dưới gối sẽ khiến cho sự hòa hợp tăng lên, về lâu dài thì mối quan hệ vợ chồng càng hòa hợp hơn.

Không kê gương đối diện giường vợ chồng

Trong phòng ngủ tránh để gương đối diện giường vì biểu trưng cho người thứ ba xuất hiện. Lúc đó tình cảm vợ chồng sẽ rạn nứt.

Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên