Tại sao nhiều công ty không muốn tuyển dụng nhân viên trên 35 tuổi? Lý do thật chua xót

12:17, Thứ hai 05/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết lý do vì sao nhiều công ty ngày nay không muốn tuyển dụng nhân viên trên 35 tuổi hay không?

Khi bạn già đi, thể lực của bạn không thể theo kịp

Từ tuổi 35 trở đi, sức khỏe con người bắt đầu giảm sút. So với những nhân viên trẻ tuổi giàu năng lượng, nhân viên lớn tuổi rõ ràng không có sức để chạy đua với công việc yêu cầu cường độ cao.

Đối với một số vị trí cần thường xuyên làm thêm giờ, đi công tác nhiều, các công ty thường ưu tiên tuyển dụng nhân viên trẻ hơn.

Khi bạn già đi, thể lực của bạn không thể theo kịp

Khi bạn già đi, thể lực của bạn không thể theo kịp

Khả năng làm việc chưa được cải thiện

Những người ở tuổi 35 mà còn thường xuyên nhảy việc sẽ ít được đánh giá cao.

Đối với các công ty, việc tuyển dụng những nhân viên già hơn sẽ tốn thời gian và công sức đào tạo. Vì vậy, họ thích tuyển dụng nhân viên trẻ hơn với kỹ năng và kinh nghiệm mới, luôn bắt kịp xu hướng, đây cũng là một trong những lý do hàng đầu khiến người 35 tuổi rất khó xin việc so với người trẻ.

Người trẻ năng động hơn

Một số nhân viên có tuổi thuộc diện “sống lâu lên lão làng”, họ cho rằng họ có thể xử lý công việc dễ dàng vì kinh nghiệm nhiều, dẫn đến lười biếng, làm việc chiếu lệ. Kiểu nhân viên này thường thiếu trách nhiệm, dễ gây ảnh hưởng tiêu cực đến tập thể.

Ngược lại, những nhân viên trẻ lại sẵn sàng lăn xả, năng động và có động lực hơn, đam mê và có động lực hơn trong công việc. Vì vậy, các công ty sẵn sàng tuyển dụng nhân viên trẻ hơn, đây cũng là nguyên nhân khiến họ ngại tuyển dụng nhân viên trên 35 tuổi.

Người trẻ năng động hơn

Người trẻ năng động hơn

Người trẻ có yêu cầu về lương thấp hơn

Những người trẻ mới ra trường khao khát đi làm để trau dồi kinh nghiệm và phát triển năng lực, vì thế họ sẵn sàng chấp nhận mức lương thấp hơn.

Còn những người ở tuổi 35 thường có nhiều yêu cầu hơn thế, họ có thể hiểu biết hơn, lại có gánh nặng cuộc sống nhiều hơn, vì thế sẽ đòi hỏi mức lương cao hơn.

Khó bị hình ảnh của sếp đánh lừa

Khi tuyển dụng, các sếp thường vẽ ra triển vọng tươi sáng và không gian phát triển của công ty cho những nhân viên tiềm năng để thu hút họ vào làm. Tuy nhiên, đối với một số nhân viên cũ có kinh nghiệm, họ thường nhìn thấu được sự thật của những “bức tranh” này và không dễ bị lay động trước lời nói của sếp.

Còn nhân viên trẻ thường được sếp động viên truyền cảm hứng nhiều hơn, họ kỳ vọng, nhiều niềm tin và sẵn sàng dốc sức cho công ty. Vì vậy, các công ty sẵn sàng tuyển dụng nhân viên trẻ hơn nhân viên tuổi 35.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: công ty