Tháng 7 âm lịch, đi viếng mộ người thân phải nhớ điều này để tránh xui xẻo

11:08, Thứ hai 05/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Tháng 7 vừa là lễ xá tội vong nhân vừa là đại lễ Vu Lan nên nhiều người dành thời gian đi viếng mộ người thân.

Thăm viếng mộ người thân là truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt, của nhiều địa phương. Thăm viếng hỏi thăm tưởng nhớ người thân khiến người sống cảm thấy thanh thản, khởi lên lòng biết ơn trân trọng tình cảm thân thiết ruột thịt. Viếng mộ người thân vào tháng 7 tưởng nhớ người khuất, mời người khuất về sum vầy là việc nên làm trong dịp lễ xá tội vong nhân và Vu Lan. Tuy nhiên đi viếng mộ người thân cần chú ý:

Không mang theo chuối

Chuối là trái cây mang đi cúng thường thấy nhưng chuối có đặc tính thu hút cô hồn. Tháng 7 là tháng mở cửa ngục nên cô hồn khắp nơi, đặc biệt nơi nghĩa địa. Bởi thế người xưa cho rằng không nên mang theo chuối đi viếng mộ.

Viếng mộ người thân là một tập tục tốt đẹp vào dịp tháng 7

Viếng mộ người thân là một tập tục tốt đẹp vào dịp tháng 7

Không chụp ảnh

Chụp ảnh bị cho là kiêng kỵ khi đi ra nghĩa địa. Đặc biệt tháng 7 âm khí nặng nề, cô hồn nhiều nên chụp ảnh ở nghĩa địa có thể thu được hình ảnh đáng sợ. Điều đó gây ra sợ hãi, ám ảnh về sau.

Không đi sớm hoặc muộn hoặc giờ trưa

Đi thăm viếng mộ người thân là tốt nhưng cũng nên tránh gây hại cho bản thân. Bởi thế không nên đi viếng mộ giữa trưa bởi lúc đó chính ngọ việc thăm viếng không phù hợp với linh hồn đã khuất. Giờ quá sớm hoặc quá muộn thì âm khí nặng nên người đi thăm viếng dễ bị ốm, nhiếm lạnh âm khí.

Không đốt nhiều vàng mã, không mang lễ mặn

Nhiều người tin rằng trần sao âm vậy nên thường cúng đồ mặn. Tuy nhiên theo khuyến cáo tâm linh thì không nên đốt vàng mã cúng đồ mặn vào dịp này vì sẽ khởi lên tâm sân si cho người nhà và cô hồn. Điều đó có thể dẫn tới tranh giành,tăng thêm nghiệp nặng.

Việc đốt vàng mã cũng có thể gây hỏa hoạn, bỏng không tốt.

Không nên đốt nhiều vàng mã

Không nên đốt nhiều vàng mã

Không mang đồ cúng về nhà

Tháng 7 âm khí nặng nề, cô hồn lang thang nên khi bạn mang đồ đi cúng nên để thọ thực tại chỗ, không nên mang về nhà tránh có cô hồn theo về. Nếu là đồ cúng cho chúng sinh thì càng không nên mang về mà vãi ra để cô hồn tránh theo đuổi tranh giành.

Không mang theo những người này

Khi đi viếng mộ nên tránh mang theo trẻ nhỏ, người già yếu, phụ nữ có thai bởi họ là những đối tượng nhạy cảm với môi trường và đi đứng khó khăn, không thích hợp đi viếng mộ.

Mang theo những đối tượng này đi viếng mộ có thể gây ra xui xẻo cho gia đình, khiến họ dễ bị ốm đau.

Tháng 7 âm khí nặng nề do đó khi ra thăm viếng mộ người thân bạn có thể mang theo sợi chỉ đỏ ngũ sắc để mang lại may mắn, tránh tà khí, hoặc đeo vòng bạc để xua đuổi âm khí.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên