Vụ bé gái lớp 5 t.ự t.ử tại Cà Mau: Luật sư đề nghị áp dụng tình tiết tăng nặng

( PHUNUTODAY ) - TAND Cà Mau mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị can Hữu Bê liên quan vụ bé H.M.K, học sinh lớp 5 t.ự t.ử sau khi tố bị hi.ếp d.âm.

Chiều ngày 18/1, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Cà Mau tiếp tục đưa ra xét xử vụ án “dâm ô trẻ em” đối với bị cáo Hữu Bê (58 tuổi, trú tại xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). Trong phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị hại đề nghị áp dụng hình thức tăng nặng đối với bị cáo.

                          Bị cáo Hữu Bê trước vành móng ngựa. Ảnh nguồn: Internet.

Luật sư bào chữa cho bị hại là gia đình em H.M.K nêu rõ, áp dụng tình tiết tăng nặng đối với bị cáo Hữu Bê vì hành vi của bị cáo đã gây bức xức trong dư luận. Ngoài ra, hành vi phạm tội của bị cáo là nguyên nhân gián tiếp khiến K. tự tử.

Đồng thời phía gia đình bị hại đề nghị tòa tuyên bị can Hữu Bê phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 155 triệu đồng.

Trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Hữu Bê không thừa nhận hành vi dâm ô nạn nhân H.M.K. Đồng thời cũng không đồng ý với quan điểm luận tội và cáo trạng của Viện KSND tỉnh Cà Mau.

Bà ngoại của nạn nhân cho biết có lần bé K đi xin tiền mua băng vệ sinh, khi đến nhà bị cáo Bê tìm cháu, bà gọi thì thấy ông Bê mặc quần đùi trắng, ở trần, lúc này ông Bê nói bé Kiều đang ở trong phòng ngủ của ông lục đồ

Bà ngoại của nạn nhân khai mình thấy bé Kiều từ trong phòng ngủ đang đóng cửa của ông Bê bước ra.

Trước đó, ông Bê khai nạn nhân có ghé nhà ông kêu cửa, ông mở của cho vào vì nghĩ bé Kiều đi chơi khuya về sợ bị ngoại đánh, nên ghé nhà ông tránh. Ông Bê cho biết nhà ông không bao giờ đóng cửa phòng ngủ.

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng, dựa trên những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra đã đủ chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo Bê. Để đảm bảo tính nghiêm minh pháp luật, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Cà Mau đề nghị HĐXX áp dụng mức tuyên phạt bị cáo Hữu Bê từ 6 – 7 năm tù về tội “dâm ô đối với trẻ em”.

Theo cáo trạng, ngày 25/9/2016, bà Hữu Thị Lợi (34 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, H.Thới Bình) đến Công an xã Tân Lộc trình bày việc con gái mình là H.M.K bị ông Hữu Bê thực hiện hành vi giao cấu. Cơ quan điều tra xác minh từ tháng 6/2016 đến tháng 9/2016, ông Hữu Bê lợi dụng sự ngây thơ của bé Hồ Mộng Kiều để dụ dỗ, viết giấy hẹn, gọi điện thoại, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô với bé Kiều.

Cũng theo cáo trạng, ông Bê nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô với bé Kiều khi nạn nhân chưa được 13 tuổi, nên hành vi của ông Bê phạm tội "Dâm ô trẻ em", thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần

Phiên tòa xét xử vụ án này sẽ được tiếp tục trong ngày mai (19/1).

Xem thêm:

1. Mẹ bỉm dùng điện thoại sớm sau sinh: Biết là không tốt nhưng... "nghiện không cai được" và những hậu quả khó lường

2. Thông tin mới nhất về tình trạng thanh niên 17 tuổi nặng 98kg bị cứa rách đôi mông vì ngồi xổm trên bồn cầu