Thông tin mới nhất về tình trạng thanh niên 17 tuổi nặng 98kg bị cứa rách đôi mông vì ngồi xổm trên bồn cầu

( PHUNUTODAY ) - Theo các bác sĩ, nạn nhân nhập viện trong tình trạng mông bị rách đôi, mảnh sứ cứa vào tận xương cụt, đứt cơ lưng, cơ mông rộng. May mắn là dây thần kinh nằm gần đó không bị đứt.

Ngày 17/1, bác sĩ Võ Hòa Khánh, bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết, nạn nhân là anh N.D.C (17 tuổi) và vết rách ở mông quá nặng. Nạn nhân được đưa đến một phòng khám tại Bình Dương trước khi chuyển đến bệnh viện tuyến trên.

"Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có vết cắt rộng 20x3 cm trên khe mông, sâu tới xương cùng, đứt cơ lưng, cơ mông rộng. May mắn là dây thần kinh nằm gần đó không bị đứt. Ngay trong đêm, ekip điều trị đã mổ cắt lọc hết mô dập nát, khâu phục hồi các cơ bị đứt, dùng hết 10 lít nước rửa sạch vết thương cho bệnh nhân.

Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, không còn sốt, dự kiến trong 1 tuần nữa vết thương sẽ lành hẳn" – Bác sĩ Nguyễn Huy Toàn, người trực tiếp phẫu thuật cho nam thanh niên chia sẻ.

sap-bon-cau-6 Hiện tại nam thanh niên đã bình phục và đang tiếp tục được theo dõi

Được biết, nạn nhân được ưu tiền dùng kháng sinh phổ roongj vì nguy cơ nặng nhất trong trường hợp này là tình trạng nhiễm trùng. Hiện tại vết thương của bệnh nhân đã khô, hai chân hoạt động tốt. 

"Trong 10 năm hành nghề, đây là ca thứ 2 bị tai nạn như vậy mà tôi gặp phải. Người dân khi đi nhà vệ sinh, nhất là nhà vệ sinh công cộng không nên để chân trên bồn cầu để tránh gặp những sự cố gây nguy hiểm cho cơ thể" – Bác sĩ Toàn khuyến cáo.

sap-bon-cau-6
 Vết thương của nạn nhân khá sâu sau vụ tai nạn hy hữu

1. Nam thanh niên nặng 98kg ngồi xổm làm sập bồn cầu, bị mảnh sứ cắt rách đôi mông, sâu đến tận xương cụt

2. Dậy sóng MXH: Bồ nhí trơ tráo đóng vai bị hại, đăng đàn khóc lóc khiến "500 chị em" chửi rủa vợ chính chuyên

3. Vợ trẻ mất tích bí ẩn khi đi lễ chùa, chồng ở nhà nhận cuộc điện thoại đòi chuộc người

Theo:  khoevadep.com.vn copy link