8 loại thực phẩm giúp thanh lọc phổi tốt không gì sánh bằng, hãy nhắc nhở nhau ăn thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để thanh lọc, làm sạch phổi chính là điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày. Sau đây là những thực phẩm có tác dụng làm sạch phổi mạnh nhất mà chúng ta nên bổ sung nhiều hơn vào thực đơn ăn uống, đặc biệt là đối với người hút thuốc.

Thực phẩm giàu vitamin C

Hút thuốc sẽ tiêu tốn rất nhiều vitamin, làm giảm cũng như bị mất đi một số lượng lớn vitamin trong cơ thể.

ung-thu-phoi-2

Ăn một số loại rau quả chứa hàm lượng vitamin C cao như cam, chanh, bưởi, cà chua, anh đào, táo gai, ổi, ớt, dâu tây, cải xoăn, súp lơ, kiwi…có tác dụng bổ sung kịp thời.

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B2

Những món ăn phổ biến giàu vitamin B2 như gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, thịt nạc, rau cải bó xôi, trái cây, cá chình, cà rốt, nấm có tác dụng rất tốt để thanh lọc phổi.

Uống nhiều trà

Một số hợp chất có trong thuốc lá có thể gây dày nội mạc động mạch, làm giảm đáng kể sự tiết acid dạ dày và tăng đường huyết và các triệu chứng khác.

ung-thu-phoi-3

Trong khi đó, các chất catechin có trong trà có tác dụng đặc biệt để ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol trong thành mạch máu, tăng nhu động dạ dày và hạ thấp lượng đường trong máu hiệu quả.

Vì vậy, người hút thuốc nên thường xuyên uống trà, đặc biệt là trà xanh, để làm giảm tác dụng độc hại của thuốc lá.

Trà không chỉ là món đồ uống lợi tiểu, giải độc, mà còn có thể đào thải chất độc trong trong nước tiểu, làm giảm thời gian lưu lại của khói thuốc trong cơ thể.

Bưởi

Trong bưởi chứa lượng lớn chất chống oxy hóa giúp cải thiện chức năng các tế bào trong cơ thể. Ở những người hút thuốc lá thường xuyên, nếu có thói quen dùng bưởi hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc ung thư , các bệnh lý liên quan đến phổi.

Tỏi

Tỏi là một trong những gia vị thường có mặt trong bữa ăn hàng ngày. Trong tỏi chứa lượng lớn lưu huỳnh có tác dụng chống viêm và các chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ phổi. Ăn tỏi sống giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính ở những người hút thuốc lá chủ động cũng như thụ động.

Cỏ xạ hương

photo1536329324407-15363293244071235188348

Trong cỏ xạ hương có chứa các hoạt chất có tác dụng tốt cho đường hô hấp và được xem như phương thuốc tự nhiên giúp giảm sung huyết phổi. Ngoài ra còn có đặc tính kháng sinh vì vậy tác dụng tốt cho những trường hợp nhiễm khuẩn phổi.

Rau kinh giới

Đây là loại thảo dược mà người hút thuốc lá không nên bỏ qua. Trong kinh giới chứa lượng lớn carvacrol và acid rosmarinic có tác dụng tốt đối với đường hô hấp, ngoài ra giúp giảm cảm giác khó thở và các độc tố dư thừa tích tụ ở đường hô hấp. Loại rau này là một loại thuốc thông mũi tự nhiên, giúp hệ hô hấp hoạt động tốt hơn.

Gừng

Gừng có tính kháng sinh, có tác dụng chống viêm và có tác dụng tốt đối với đường hô hấp. Gừng có tác dụng giãn các mạch máu, loại bỏ chất nhầy ở các nhánh khí phế quản. Nhai một miếng gừng tươi mỗi ngày giúp thông đường hô hấp và giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi phổi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn