Bệnh nhân phi công người Anh ngồi xe lăn phơi nắng, đang tập bỏ máy thở ngắt quãng

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), sức khỏe của nam bệnh nhân phi công người Anh sáng 12/6 tiếp tục có những diễn biến tốt.

Cụ thể, bệnh nhân đã tỉnh táo, hết sốt, được tập bỏ máy thở ngắt quãng, thời gian bỏ máy thở tăng dần, thởi chậm hơn với lượng oxy cung cấp chỉ 3 lit/phút. Khả năng vận độgn 2 chi trên phục hồi về mức bình thường, có thể cầm bút viết lên bảng và sử dụng máy điện thoại.

Sức cơ hai chân của bệnh nhân cũng đang cải thiện ở mức 3/5. Bệnh nhân có thể ngồi được trên xe lăn với sự giúp đỡ của nhân viên y tế để phơi nắng mỗi sáng.

Tình trạng nhiễm trùng khuẩn phổi do 2 vi khuẩn Burkholderia cenocepacia và Ralstonia Pickettii, mẫu cấy đờm gần nhất của nam bệnh nhân đã âm tính.

Bệnh nhân phi công người Anh đã có thể ngồi xe lăn để đi phơi nắng

Bệnh nhân phi công người Anh đã có thể ngồi xe lăn để đi phơi nắng

Ngoài ra, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, thời gian sắp tới, phi công ngưới Anh sẽ được ngừng kháng sinh khi đủ liều, tiếp tục tập bỏ máy thở,bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, tập vận động phục hồi chức năng tích cực và phòng ngừa nguy cơ nhiễm trùng mới.

Tiếp đo, bệnh nhân phi công người Anh sẽ được đánh giá việc rút cannule mở khí quản sau khi đã được bỏ máy thở nhằm giúp bệnh nhân giao tiếp bằng lời nói.

Clip: Nam phi công người Anh ngồi xe lăn

Các chuyên gia nhận đinh, những tiến triển đáng kể về sức khỏe cua bệnh nhân hiện nay thì thời gian bỏ hoàn toàn máy thở sẽ được rút ngắn.

Trong một diễn biến khác, theo báo cáo của Bộ Y tế, tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 12/6, đã 57 ngày Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Có 321/332 bệnh nhân điều trị khỏi Covid-19. Còn 11 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, sức khỏe ổn định, trong đó có 5 ca âm tính từ 1-2 lần với SARS-CoV-2.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn