Mẹo chọn mực khô ngon, đúng chuẩn, ngọt thịt

22:08, Thứ sáu 03/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi mua mực khô, bạn có thể dựa vào những tiêu chí sau đây để lựa được con mực chất lượng nhất.

Mực khô là món ăn được nhiều người yêu thích. Đây cũng là một loại đặc sản biển thường được mọi người lựa chọn để mua về làm quà mỗi khi đi du lịch.

Để chọn được những con mực khô ngon, đảm bảo chất lượng, bạn cần chú ý tới một số điều sau.

Quan sát màu sắc của mực khô

Những con mực khô tươi ngon sẽ có một lớp phấn trắng phủ toàn thân. Lớp phần này khá dày.

Mực khô được phơi từ những con mực tươi ngon sẽ có phần bụng màu trắng, lưng hồng nhạt tự nhiên và có những chầm mờ. Màu sắc của con mực không quá đậm.

Mực khô ngon có phần thịt dày, lớp phần trắng trên thân mực dày.

Mực khô ngon có phần thịt dày, lớp phần trắng trên thân mực dày.

Kiểm tra độ ẩm của mực khô

Khi mua mực, bạn hãy kiểm tra độ ẩm của mực bằng cách sờ trực tiếp vào con mực. Mực phải khô ráo, không bị dính ướt tay. Mực có mùi thơm đặc trưng chứng tỏ là mực được phơi dưới nắng tự nhiên.

Độ dày của con mực khô

Khi mua mực khô, bạn cần chú ý đến độ dày của con mực. Không nên ham chọn con quá to cũng không nên mua loại quá nhỏ. Nên chọn con mực có kích thước vừa phải, thịt dày, thân thẳng. Những còn mực như vậy khi nướng lên sẽ nở rõ từng thớ thịt, xé ra sẽ bông, ngọt, có vị đậm đà.

Nhữn con mực khô ngon thì phần thân và đầu phải dính chặt vơi snhau, không được bong ra.

Phân biệt mực khô bằng cách đốt cháy

Mực chuẩn khi đốt sẽ quăn lại, cháy sun từ ngoài vào trong và có mùi thơm đặc trưng.

Mực kém chất lượng thì khi đốt dễ bị mụn, cháy gần như thành than và tạo ra mùi khét. Ăn loại mực này sẽ không cảm nhận được vị tanh và vị ngọt của mực.

Loại mực khô ngon khi nướng lên sẽ có mùi thơm, xé mực ra sẽ thấy thớ thịt dẻo, dai, hồng hào và không bị vụn. Nếu thịt mực có màu trắng bệch là mực ươn được đem phơi khô.

Chọn mực một nắng

Với mực một nắng, nên mua những con có mình dày, màu hồng tươi, có lớp cám. Mực không ngon thường có đốm đỏ thâm ở thân, hai mặt của con mực có nốt màu đỏ nhạt.

Cách bảo quản mực khô

Mực khô rất dễ bị mốc, không để được lâu. Vì vậy, khi chưa chế biến ngay, bạn cần bọc mực trong túi nilon thật kín và để ở ngăn đá. Cũng có thể cho mực vào túi hút chân không rồi bảo quản trong tủ lạnh để đảm bảo mực không bị ẩm và mùi của mực không làm ảnh hưởng đến các thực phẩm khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền