Bệnh viện Xanh Pôn được gỡ phong tỏa, trở lại hoạt động bình thường

( PHUNUTODAY ) - Sau 2 ngày áp dụng lệnh phong tỏa thì Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã được gỡ phong tỏa, trở lại hoạt động.

Tối 30/3, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện đã được gỡ bỏ phong tỏa, trở lại hoạt động bình thường.

Theo đó, toàn bộ 11 người tiếp xúc gần con trai bệnh nhân 175 đã có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19. 11 người này bao gồm 5 bệnh nhân cùng phòng, 5 người chăm sóc và 1 điều dưỡng.

Sau 2 ngày áp dụng lệnh phong toả, đến 19h30 tối 30/3, khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện đã chính thức trở lại hoạt động bình thường.

Các bác sĩ tại khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Xanh Pôn.

Các bác sĩ tại khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Xanh Pôn.

Trước đó, đêm 28/3 Khoa Chấn thương chỉnh hình, BV Xanh Pôn đã bị phong tỏa sau khi bệnh nhân 175, nhân viên của công ty Trường Sinh – đơn vị phục vụ tại nhà ăn BV Bạch Mai được xác định nhiễm Covid-19. Đây là nơi con trai bệnh nhân Covid-19 số 175 điều trị.

Theo bệnh viện, lúc 19 giờ ngày 26/3, bệnh nhân 175 vào thăm con trai. Một ngày sau, ông có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến tối 29/3, con trai bệnh nhân 175 âm tính lần đầu với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho những người khác, bệnh viện vẫn tiếp tục phong tỏa toàn khoa, đợi kết quả xét nghiệm lần 2 vào chiều tối 30/3.

Như vậy, đến nay đã có 3 bệnh viện ở Hà Nội buộc phải cách ly do liên quan đến bệnh nhân Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn