Đây là lý do nhiều người hay đặt bát muối ở góc nhà, hóa ra giúp thu hút vận may giàu có khỏe mạnh

20:02, Thứ ba 14/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bát muối đặt ở góc nhà mang tới nhiều công dụng bất ngờ mà ai cũng có thể làm được.

Trong mỗi gia đình, muối là thứ không thể thiếu kể cả bạn có nấu ăn hay không. Muối không chỉ là gia vị phổ biến dùng hàng ngày mà còn là một nguyên liệu tốt cho sức khỏe. 

Ở góc nhìn phong thủy, muối có những giá trị nhất định trong việc xua đuổi tà khí mang lại vận may. Muối thường xuất hiện trong nghi thức cúng tế đuổi tà ma, giúp không khí trong lành, xua đi xui xẻo. Trong dân gian, muối được dùng thường xuyên với cách đơn giản như rắc muối, vãi muối quanh nhà. 

Bát muối đặt ở góc nhà mang lại may mắn

Bát muối đặt ở góc nhà mang lại may mắn

Đặt bát muối góc nhà giúp thu hút tài lộc

Trong nhà luôn có vị trí tài lộc: nếu cửa chính ở phòng khách thì vẽ hai đường chéo về hai góc phòng sẽ ra vị trí tài lộc, nếu cửa chính lệch trái thì kéo một đường chéo từ giữa cửa về bên phải sẽ ra góc tài lộc, và ngược lại nếu cửa chính bên phải thì kéo một đường vế bên trái. Bạn hãy đặt bát muối trên cung tài lộc này giúp thu hút vận may, xua đi tà khí, giúp làm ăn thuận lợi hơn.

Còn nếu bạn đặt bát muối ở cung gia đạo, tức hướng đông của ngôi nhà thì mang lại cho gia đình sức khỏe và sự hòa thuận. 

Bạn có thể phối hợp thêm những đồng xu cổ đặt lên trên bát muối sẽ giúp tăng công dụng thu hút tài lộc may mắn.

Cách làm rất đơn giản: Mua muối biển hạt, sạch cho muối vào hũ thủ tinh hoặc bát. Sau đó thì đặt thêm 6 đồng xu cổ lên trên bề mặt bát muối,theo hương mặt dương lên trên. Bạn đổ thêm nước vào trong bát muối rồi mang đặt chúng ở góc tài vị hoặc cung gia đạo. 

Lưu ý là hũ muối này không bị bịt kín miếng, phải để hở. Bát muối để lâu sẽ có hiện tượng kết tủa tràn lên miệng bát thì bạn cũng cứ để nguyên trạng thái đó, tránh xê dịch. Để bát muối tới cuối năm âm lịch thì mang đi đổ đi. Bát muối để trong phòng có công dụng hút tà khí, thanh tẩy không gian sống.

Muối chanh giúp thư giãn ngủ ngon

Muối chanh giúp thư giãn ngủ ngon

Đặt bát muối chanh ở gầm giường

Muối có công dụng khử mùi diệt khuẩn. Chanh có tinh dầu thơm làm thư giãn và dịu không gian sống. Do đó hãy cho muối biển lên đĩa, bổ chanh thành 4 đặt lên trên rồi mang đĩa muối chanh này đặt ở gầm giường. Bạn có thể làm như thế trươc khi đi ngủ và hôm sau khi mang đi vứt. Bát muối chanh giúp không khí trong phòng tốt hơn, thanh tẩy không gian, trong lành, khử mùi, đuổi muỗi ruồi côn trùng.  Nhờ bát muối chanh này nên nhiều người thấy ngủ ngon hơn, sức khỏe dồi dào hơn.

Đặt bát muối ở nhà tắm nhà vệ sinh 

Bạn cũng có thể đặt bát muối biển ở trong góc nhà tắm, nhà vệ sinh hoặc trên cửa sổ nhà tắm. Bát muối giúp khử mùi hôi trong khu vực nhà tắm và hấp thụ xú uế. Điều này giúp giảm tà khí trong nhà tắm nhà vệ sinh, nên giảm ảnh hưởng của chúng tới ngôi nhà. Sau một thời gian thì có thể dùng muối đó để cọ rửa bồn cầu, cọ rửa nhà vệ sinh giúp vệ sinh sạch sẽ hơn.

Hãy đặt muối ở trong nhà để có nhiều công dụng như:

- Đặt muối giúp khắc chế năng lượng tiêu cực trong nhà 

- Muối giúp hấp thu năng lượng xấu, tạo ra những năng lượng tích cực cho gia đình, khử mùi hôi trong nhà.

Thế nên người xưa thường rắc muối ở quanh nhà khi cần thanh tẩy không gian, rắc muối quanh nhà khi chuyển tới nhà mới,

- Muối giúp khử mùi hôi trong nhà, khử mùi sơn nếu vừa mới sơn nhà. Do đó khi chuyển tới nhà mới cần dọn dẹp, cần sơn lại nhà, hãy đặt các bát muối quanh nhà để nhanh hết mùi hơn, tạo không gian thơm mát nhanh hơn.

- Muối có thể pha vào nước để làm nước muối loãng dùng để tắm nhằm trừ tà khí bủa vây. Bạn có thể áp dụng cách này sau khi đi viếng mộ, đi đám tang, đi thăm bệnh nhân, đi từ nơi hoang vu, xú uế về...

- Bạn cũng có thể áp dụng mẹo cầm nắm muối ném qua vai bên kia để thể hiện ném đi vận xui giúp mang lại may mắn.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên