3 loài hoa có vẻ đẹp mê người, trong nhà chỉ cần có 1 cây là được thưởng thức mùi thơm vài tháng

20:01, Thứ ba 14/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Chắc bạn không xa lạ gì với 3 loại hoa cây cảnh trồng trong nhà này, không chỉ có vẻ đẹp mê người, mà còn có mũi hương thơm ngát làm mê mẩn lòng người. Trong nhà chỉ cần có một cây là bạn có thể hưởng mùi thơm vài tháng.

1. Hoa Ngọc lan

Hoa Ngọc lan có màu trắng tinh khiết thường nở hoa từ tháng 3 cho đến tận tháng 8 trong năm. Thời gian hoa nở lâu kết hợp với mùi hương thơm nồng nàn, mát dịu

Hoa Ngọc lan xinh xắn kết hợp với mùi hương thơm thanh khiết, nồng nàn. Bông hoa không chỉ làm đẹp cho chính mình mà còn làm cho bầu không khí trong sạch. Mùi thơm của ngọc lan có thể lan tỏa bay xa khiến nhiều người phải lưu luyến.

Hoa Ngọc lan với mùi hoa thơm ngất trời khiến nhiều người rung động và khó quên được.

Hoa Ngọc lan với mùi hoa thơm ngất trời khiến nhiều người rung động và khó quên được.

Hoa Ngọc lan với mùi hoa thơm ngất trời khiến nhiều người rung động và khó quên được. Bông hoa trắng muốt mang trên mình không chỉ là vẻ đẹp tinh khôi, trong trẻo. Ngoài ra, mùi thơm của ngọc lan làm rung động bao nhiêu trái tim.

Hoa Ngọc lan phong thủy rất thích hợp để trồng trước nhà vì nó mang ý nghĩa tốt lành, giúp bạn giải tỏa những điều mệt mỏi, nỗi lo trong cuộc sống khi ngửi thấy hương thơm ngát từ những bông Ngọc lan. Ngoài ra, cây ngọc lan còn giúp bạn tạo ra không gian sống tươi mát và tràn đầy sức sống.

Hoa Ngọc lan còn biểu tượng cho sự sống bền bỉ và vững chãi để luôn xinh đẹp, rực rỡ. Vẻ đẹp của ngọc lan càng làm tăng thêm sự trong sáng tinh khôi của ý nghĩa này.

2. Hoa nhài

Hoa nhài nở hoa quanh năm, nhưng nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa thì nên chọn thời điểm vào khoảng tháng 4 đến tháng 9, hoa sẽ nở to và đẹp hơn.

Nhờ vào hương thơm dễ chịu, hoa nhài được xem là loài cây mang tài lộc và thịnh vượng.

Nhờ vào hương thơm dễ chịu, hoa nhài được xem là loài cây mang tài lộc và thịnh vượng.

Hoa nhài có màu trắng sữa, hương thơm ngào ngạt, vị ngọt và tính mát. Vì vậy thường được sử dụng để làm trà, vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe.

Nhờ vào hương thơm dễ chịu, dáng cây đẹp và thanh thoát, hoa nhài được xem là loài cây mang tài lộc và thịnh vượng trong phong thủy. 

Hoa  còn giúp bài trừ xú uế, thu hút các nguồn năng lượng tích cực, giảm căng thẳng, kích thích sự hưng phấn cho gia chủ. Khiến cho các mối quan hệ trong gia đình luôn được thuận hòa và nồng thắm.

3. Hoa trà

Bạn sẽ muốn giữ một cây hoa trà trong nhà để ngày ngày thưởng thức những bông hoa xinh đẹp, rực rỡ, đồng thời hít hương thơm tươi mát tự nhiên của chúng.

Hoa trà mọc đều trên cây, mỗi hoa nở ra rất nhiều cành khác nhau. Hoa thường nở khoảng 2 - 3 tháng liên tục và nở vào khoảng giáp tết.

Có rất nhiều giống hoa trà. Sự phát triển của các giống hoa trà khác nhau có yêu cầu khác nhau về độ ẩm và ánh sáng. Màu hoa của cây cảnh này cũng rất thanh lịch và phong phú.

Hoa trà khá đẹp có mùi thơm nhẹ những cuốn hút, hoa mọc dài trên cây, mỗi hoa có rất nhiều cánh mọc san sát nhau. Với rất nhiều sắc màu nhìn rất đẹp mắt.

Hoa trà có mùi thơm nhẹ cuốn hút

Hoa trà có mùi thơm nhẹ cuốn hút

Hoa trà không những đẹp mà có ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc. Mỗi màu sắc của hoa mang một ý nghĩa khác nhau. Nhưng nhìn chung, hoa trà là biểu tượng cho sự dẻo dai và sự trường tồn bởi cây hoa trà thường nở vào mùa đông lạnh, mặc dù thời tiết khắc nghiệt nhưng cây vẫn sinh sôi nảy nở.

Hoa trà với nhiều màu sắc sặc sỡ được dùng nhiều để trang trí trong nhà sẽ làm cho không gian nhà trở nên tươi tắn, sang trọng hẳn ra. Trong phong thủy ngũ hành, hoa trà mang ý nghĩa có sự may mắn, thành công và lạc quan trong cuộc sống.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất minh họa, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: hoa nhài hoa trà