5 loại quả rất giàu năng lượng là "bạn thân" của người gầy: Muốn giảm cân thì nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại quả nếu người gầy ăn thì sẽ rất tốt, nhưng nếu bạn đang dư thừa cân nặng, thì việc nỗ lực giảm cân của bạn sẽ trở nên vô ích.

Xoài

Mùi thơm và hương vị của xoài trở thành một loại quả yêu thích của nhiều người. Xoài có chứa lượng lớn vitamin A, C và đặc biệt và chứa hàm lượng calo cao.

Empty

Trung bình 1 quả xoài cung cấp cho cơ thể khoảng 100 calo. Xoài chín vàng là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn tăng cân nhanh, bởi so với xoài xanh thì xoài chín cung cấp lượng đường cao hơn.

Quả bơ

So với các loại trái cây khác thì bơ có chứng chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất, nó cao gần như tương đương với sữa. Ăn một quả bơ bạn đã cung cấp 370 calo cho cơ thể.

Bên cạnh đó, các vitamin và khoáng chất có trong bơ còn giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể, giúp hỗ trợ làm giảm một số bệnh về ung thư, xương khớp. Món sinh tốt bơ, bơ dầm là một gợi ý tuyệt vời để bạn tăng cân nặng của mình lên.

Chuối

Empty

Chúng ta đã biết, trong mỗi 100 gram chuối chứa 125 calo và phải mất 55,9 phút mới có thể tiêu thụ. Chuối chứa hàm lượng carbohydrate cao và chứa hàm lượng kali cao. Chúng có lượng calo cao và không phù hợp để tiêu thụ khối lượng lớn nếu bạn đang trong quá trình giảm cân.

Dưa hấu

Mặc dù hơn 94% dưa hấu là nước và hàm lượng đường bình thường của chúng cũng chỉ là 5%, nhưng chúng có lượng calo rất cao. Một quả dưa hấu nếu được ăn hết trong một ngày, nó tương đương với việc ăn sáu bát cơm trắng. Mặc dù dưa hấu là tốt, nhưng đừng quá vì yêu thích mà ăn với số lượng nhiều.

Nếu bạn muốn giảm cân thành công, bạn phải biết rõ rằng một số loại trái cây không thể cho vào thực đơn hàng ngày của bạn. Ngay cả khi bạn có mong muốn đáp ứng khẩu vị của mình, thì hãy nghĩ về một vóc dáng đẹp sau khi giảm cân, để từ đó có thể kiểm chế và kiểm soát việc ăn uống tốt hơn.

Táo tàu

Phân tích thành phần dinh dưỡng cho thấy, một quả táo tàu đỏ nặng 10 gram chứa 21 calo và cần 23 phút đi bộ để tiêu thụ lượng calo đó. Hình dung một cách đơn giản, nếu bạn đang có cân nặng bình thường, sau khi ăn 1 quả táo, phải đi bộ 23 phút để loại bỏ năng lượng vừa nạp vào cơ thể.

Táo tàu rất giàu kali trong khi độ ẩm lại rất thấp (vì đã phơi khô). Ngay kể cả táo tàu tươi, hàm lượng nước cũng không cao như những trái cây khác.

Vì vậy, nếu bạn cần giảm cân, hãy nên ăn ít nhất có thể trong quá trình giảm cân, đặc biệt là những người có độ ẩm nặng, đầy hơi, phân lỏng, có bệnh lạnh lá lách và dạ dày thì không phù hợp để ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn