Có nên quan hệ khi mang thai tháng thứ 1

( PHUNUTODAY ) - Mang thai có nên quan hệ hay không? Đặc biệt trong tháng đầu tiên quan hệ quan hệ có ảnh hưởng đến thai nhi hay không? Đó là câu hỏi của khá nhiều cặp vợ chồng.

Có nên quan hệ khi mang thai tháng đầu tiên

Theo gợi ý của các bác sĩ Sản khoa, trong 3 tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn quan trọng. Lúc này, thai nhi đang trải qua một quá trình hình thành các cơ quan bộ phận của cơ thể để thành một thai nhi hoàn chỉnh. Vì thế, đối với vấn đề quan hệ tình dục, ở phụ nữ mang thai tháng đầu tiên tuy không nhất thiết phải kiêng quan hệ tuyệt đối nhưng cần phải hạn chế tối đa và hết sức thận trọng để tránh gây nên những ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ và sự phát triển của thai. 

t5

Những điều cần biết khi quan hệ trong thời gian mang thai

Cần đi khám sản khoa để chắc chắn rằng bạn không có những bất thường về thai, về cổ tử cung, về rau thai.

Thực tế nhiều người cho rằng, nếu quan hệ nhiều trong thời kỳ mang thai thì sẽ dễ gây sảy thai, đặc biệt là thời kỳ đầu, nhưng thực tế đó là do sự phát triển của thai nhi, sự bất đồng trong nhiễm sắc thể của mẹ và thai nhi mới dẫn tới sảy thai chứ không phải do việc quan hệ. Bởi thai nhi được bảo vệ bằng một túi nước ối và thành tử cung vô cùng dày dặn, cho nên các tác động từ việc “yêu” gần như không thể tác động được vào em bé. Và việc co bóp cổ tử cung khi có kích thích trong quá trình “yêu” cũng không ảnh hưởng tới thai nhi.

Trong trường hợp có những dị tật về tử cung, ví dụ như cổ tử cung của bạn lại mở mà không đóng hoàn toàn, việc quan hệ dễ dẫn đến những sự xâm nhập vi khuẩn và tinh dịch vào làm ảnh hưởng tới thai nhi. Điều này cũng rất nguy hiểm. Với các trường hợp này, tốt nhất là cần tránh quan hệ.

t6

Bên cạnh đó là với những trường hợp bị rau tiền đạo, việc quan hệ nhiều cổ tử cung co bóp nhiều sẽ làm dễ bong rau ra sớm hơn nên có thể sảy ra sinh non. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyến cáo bạn hạn chế tối đa việc quan hệ tình dục.

Bạn có tiền sử sinh non cũng nên chú ý hạn chế tới mức tối đa việc quan hệ tình dục.

Lựa chọn tư thế quan hệ khi mang thai

Lựa chọn tư thế để cho người phụ nữ cảm thấy thoải mái nhất. Không nên lựa chọn tư thế yêu tạo áp lực lên khoang bụng. Có nhiều tư thế để lựa chọn như: úp thìa, tư thế trai dưới gái trên và nằm ngược lại…

+ Cách quan hệ: không nên quan hệ bằng hậu môn, và nếu quan hệ bằng miệng, không nên thổi vào sâu trong âm đạo gây tắc.

+ Sử dụng bao cao su để tránh sự co bóp quá nhiều tác động vào tử cung, và có thể tránh được những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như các bệnh xã hội.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn