Chị em ngoài 30 chăm ăn những loại quả nhiều collagen này sẽ có làn da đẹp mướt căng

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả này sẽ giúp kích thích collagen, duy trì nhan sắc trẻ trung và làn da căng mướt.

1. Cam, chanh, bưởi

Các loại trái cây như cam, quýt… chứa vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất pro-collagen – đây chính là tiền chất giúp kích thích cơ thể sản sinh collagen.

Empty

Trong đó bưởi chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, kali, magiê, và chất xơ. Ăn bưởi giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, lá bưởi xông chữa cảm cúm, nhức đầu,... Bưởi còn chứa các thành phần dinh dưỡng phong phú bao gồm glucose và sắt, rất có lợi cho sức khỏe con người. Ngoài việc làm món ăn tráng miệng, thịt nhãn có nhiều tác dụng như làm đẹp, ích khí bổ thận, dưỡng tâm an thần, giúp ngủ ngon giấc.

Nếu chăm chỉ bổ sung các loại trái cây này vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp da dẻ mướt căng, tăng khả năng sản sinh collagen. Ngoài ra, những loại trái cây giàu vitamin C còn giúp làm sáng da và ngừa lão hóa.

2. Dâu tây

Dâu tây cũng là loại quả có thành phần giàu vitamin C, đóng vai trò quan trọng trong việc làm sáng da, ngừa lão hóa. Dâu tây còn giàu các chất chống oxy hóa khác như folate, anthocyanin, quercetin… giúp ngừa lão hóa.

collagen2

Dâu tây có nhiều  acid salicylic – do đó nó giúp điều trị hiệu quả cho làn da bị mụn trứng cá. Dâu tây cũng chứa nhiều alpha-hydroxyl acid, một chất giúp bong các tế bào da chết để làm mới làn da thêm trẻ trung.

Ngoài ra, dâu tây còn được sử dụng để làm làn da săn chắc hơn, làm sáng các hắc tố và giữ cho làn da mịn màng và dẻo dai.

3. Lựu

Lựu là loại quả giàu dưỡng chất và giúp ngừa lão hóa, còn được bổ sung vào trong những loại mỹ phẩm chống lão hóa. Bên cạnh vitamin C, trong lựu còn có chứa Lycopene là một chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời lại vừa kích thích cơ thể sản xuất collagen. 

collagen3

4. Cà chua

Cà chua cũng có thành phần giàu vitamin C và Lycopene giúp ngừa lão hóa và kích thích cơ thể sản sinh collagen. Chăm chỉ ăn cà chua mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ da và duy trì lượng collagen của cơ thể, xua tan các dấu hiệu lão hóa.

collagen4

5. Bơ

Quả bơ vốn là loại quả thần kỳ trong công cuộc giảm cân, ngừa lão hóa. Thành phần chứa nhiều acid béo, vitamin A và hàm lượng caroten giúp làm đẹp da, giữ vẻ đẹp mịn màng, mướt mà và khiến da sáng đẹp, ngăn ngừa lão hóa.

Ngoài ra, nhờ chứa nhiều vitamin A mà bơ có khả năng loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho chúng ta làn da sáng, khỏe đẹp. Hàm lượng caroten của chúng cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn độc tố và thiệt hại từ tia nắng mặt trời và cũng giúp bảo vệ chống lại ung thư da.

collagen6

6. Chuối

Loại quả bình dân chứa nhiều loại vitamin như B, A, C, E và các acid amin giúp nuôi dưỡng làn da, duy trì độ đàn hồi, thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen, làm chậm quá trình lão hóa, đẩy lùi gốc tự do.

7. Táo

Táo chính là loại quả mà bạn không thể bỏ qua. Táo có thành phần giàu vitamin, các chất chống oxy hóa và enzyme giúp duy trì độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa sớm. Chăm chỉ ăn táo mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, tươi tắn. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link