Năm mới hãy đưa ra những lựa chọn thông minh cho việc dùng sản phẩm skincare nhờ các mẹo sau

( PHUNUTODAY ) - Nên và không nên đầu tư nhiều tiền vào sản phẩm nào để da vừa đẹp lại còn không tốn tiền?

Không thể phủ nhận là skincare thật khá tốn tiền mà đôi khi còn không đạt được hiệu quả như mong muốn. Thực tế là skincare thông minh, nên và không nên đầu tư vào những sản phẩm chăm sóc da nào mới quan trọng. Bạn chỉ cần ghi nhớ những sản phẩm dưới đây, tất cả đều là một chu trình skincare cơ bản và chuẩn chỉnh nhất mà các chuyên gia khuyến cáo. 

Sản phẩm nên tiết kiệm: sữa rửa mặt, nước tẩy trang, toner

Công dụng của sữa rửa mặt và tẩy trang là giúp gom sạch bụi bẩn, makeup, bã nhờn trên bề mặt. Nếu không makeup thì tẩy trang chỉ tốn chừng chục giây, còn rửa mặt thì từ 30 - 60 giây. Bạn nên dùng các sản phẩm dùng vừa được lâu, mà hiệu quả làm sạch cho da không makeup hay makeup nhẹ nhàng cũng ổn áp luôn.

skincare1

Về phần toner chỉ là bước đệm lấy lại độ pH cho da, ngăn da bị khô căng. Nhưng hiện nay, nhiều sữa rửa mặt có khả năng duy trì độ ẩm tự nhiên cho da nên toner cũng không thực sự cần thiết. Không cần quá cầu kỳ là bạn đã sỡ hữu một sản phẩm tốt, hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc rồi. Bạn có thể dùng loại có công thức chiết xuất từ cây phỉ giúp giải quyết và kiểm soát dầu thừa, cải thiện lỗ chân lông. 

Sản phẩm nên đầu tư: serum, kem dưỡng da, kem chống nắng

Serum sẽ đem da bạn đến một tầm cao mới sau một thời gian ngắn sử dụng, tạo điều kiện cho các dưỡng chất trong các sản phẩm khác, đặc biệt là kem dưỡng đi sâu vào da.

Kem dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng vì nó cung cấp + khóa ẩm cho da, chỉ khi da đủ ẩm thì mới khỏe mạnh để hấp thu các sản phẩm khác. Bạn nên đầu tư vào kem chống lão hóa giúp thúc đẩy sản sinh collagen và tế bào mới, làm chậm quá trình lão hóa. Nên chọn vitamin C có khả năng làm mờ thâm, sáng da, làm đầy nếp nhăn, ngăn chặn quá trình lão hóa trong một thời gian ngắn là những gì bạn hoàn toàn có thể hy vọng vào serum.

chamsocda

Kem chống nắng có lẽ là món đầu tư làm nhiều người lăn tăn nhất, bởi lẽ một ngày chúng ta sẽ phải thoa lại kem nhiều lần. Kem chống nắng không như các sản phẩm khác, sản phẩm còn phải trải qua nhiều lần kiểm định về màng lọc.

Có nhiều sản phẩm ghi sai SPF ghi trên nhãn, nên việc tìm cho mình một thương hiệu uy tín, tuy giá nhỉnh hơn một chút nhưng lại yên tâm về chất lượng. Bạn nên chọn loại có khả năng chống nắng, bảo vệ da ổn áp, lên da lại cho lớp finish óng mượt, khỏe khoắn. 

Có nhiều sản phẩm dung tích nhiều, lại không cần dùng nhiều cho mỗi lần, nên thời gian dùng rất lâu, chia ra sẽ vô cùng tiết kiệm. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link