Chị em văn phòng nào cũng kêu trời “béo bụng”, hóa ra lại do 6 thói quen sai lầm ít ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Trên thực tế, béo bụng không chỉ mỗi nguyên nhân là ngồi nhiều, còn do 6 thói quen có thể gây tích mỡ ở vòng 2 mà các chị em văn phòng chẳng hề hay biết.

1. Lười uống nước

Trong môi trường công sở, đòi hỏi độ tập trung cao, nhiều chị em thường cuốn theo công việc mà quên đi việc uống nước hoặc cơn khát của mình. Tưởng chừng điều này không đáng ngại, nhưng thật ra thiếu nước sẽ làm cơ thể mệt mỏi, sức khoẻ giảm sút và thậm chí là nguyên nhân tăng cân nặng của bạn. Bởi theo nghiên cứu khi cơ thể thiếu nước, quá trình chuyển hoá của cơ thể sẽ bị chậm lại từ đó gây tăng cân. Vì vậy, do tính chất công việc, chị em hãy nên trang bị bình nước uống ngay tại bàn làm việc để có thể bổ sung nước cho cơ thể bất kì lúc nào.

luoi-uong-nuoc-phunutodayvn-1540-phunutoday

2. Ăn tại chỗ, ăn nhanh

Công việc bận rộn kéo nhiều chị em văn phòng thường chọn ăn bữa trưa ngay trên bàn làm việc trong tích tắc. Thậm chí, nhiều người còn tranh thủ vừa ăn vừa làm việc để tận dụng khoảng thời gian ăn trưa ngắn ngủi này. Tuy nhiên, việc uống mất tập trung cũng như ăn nhanh lại vô cùng tai hạn khi có thế khiến bạn không có cảm giác no, mất kiểm soát khối lượng thức ăn đưa vào cơ thể và vì thế ăn càng nhiều hơn. Do đó, dù có bận rộn hãy tập cho mình thói quen nhai kĩ thức ăn nhiều lần hơn nhé.

14634986239650_lam-viec

3. Hay bỏ bữa sáng

Hầu hết các chị em thường bỏ một bữa ăn với suy nghĩ hạn chế nạp calo vào cơ thể. Tuy nhiên, trên thực tế buổi sáng mới là thời điểm tốt nhất để cơ thể trao đổi chất. Nếu bạn không nạp đủ năng lượng cho cơ thể vào lúc này, cơ bắp sẽ dần dần bị tiêu hao. Thay vào đó, hãy ăn sáng đầy đủ để giúp lượng calo chuyển hoá thành năng lượng giúp bạn làm việc minh mẫn, nhanh nhẹn hơn.

buc-xa-may-tinh-01-0913

4. Thường xuyên ngồi vắt chéo chân

80% chị em văn phòng thường có thói quen ngồi vắt chéo chân luôn nhưng, ít ai biết được rằng khi ngồi tư thế này, phần xương chậu nối giữa thân trên và thân dưới sẽ bị đổ nghiêng. Về lâu dài, không chỉ gặp vấn đề về cột sống mà đôi chân của bạn còn đột nhiên phình to. Bởi việc bắt chéo chân sẽ làm máu khó lưu thông trơn tru, dẫn đến đôi chân thêm phù nề. Đây cũng là một nguyên nhân khiến vóc dáng của chị em công sở trở nên thô kệch, kém thon thả là vậy. Vì vậy,cách bảo vệ body thon thả với đôi chân nuột nà dành cho nàng công sở nên duy trì tư thế ngồi thẳng lưng.

tu-the-de-chan-154763

5. Uống nước hoa quả, nước tăng lực đóng chai

Uống nước tăng lực, nước hoa quả đóng chai vốn là thói quen của nhiều chị em công sở trong lúc làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu những sản phẩm này thường có chứa rất nhiều đường và chất bảo quản để sử dụng được lâu. Vì vậy, chỉ cần tiêu thụ loại nước này mỗi ngày sẽ vô tình khiến cơ thể bạn tăng cân mất kiểm soát. Lời khuyên các bạn nên tự chuẩn bị trái cây mang theo hoặc các loại nước ép hoa quả tự làm không chứa đường vừa sạch sẽ, vừa tốt cho làn da và vóc dáng.

dan-van-phong-e1546999120644

6. Ngồi nhiều

Nói đi vẫn phải nói lại một trong những nguyên nhân chính khiến cân nặng của chị em văn phòng càng vượt kiểm soát chính là ngồi nhiều. Trung bình, bạn sẽ phải làm việc khoảng 8 tiếng/ ngày, 240 giờ/ tháng và 2880/ năm. Trong khi lượng calo nạp vào một ngày khoảng 2000 calo, khi chỉ ngồi không hoạt động cơ thể chỉ tiêu hao 1/2 calo/ phút. Chưa kể, một số loại enzyme chịu trách nhiệm phá vỡ chất béo không làm việc khi chúng ta ngồi, khiến số đo các vòng tăng lên đều đặn. Chính vì vậy, các chị em công sở chính là nên đứng dậy đi lại, vận động sau 45 phút ngồi làm việc.

1_79599