Cảnh báo: 4 lí do có thể khiến bạn kiệt sức sau khi làm "chuyện ấy", số 1 rất nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lí do bạn cần phải lưu ý để tránh rơi vào tình trạng không tốt cho sức khỏe sau khi quan hệ:

Uống rượu

Empty

Rượu có thể tàn phá đời sống tình dục của bạn nhanh chóng. Nhâm nhi một chút rượu trước khi “nhập cuộc” có thể khiến bạn cảm thấy sung mãn hơn, tuy nhiên uống quá nhiều rượu bia lại làm cho cảm giác hưng phấn bị dập tắt, khó điều khiển sự cương cứng.

Không nghỉ ngơi trong khi “hành sự”

Theo các chuyên gia tình dục, cơ thể cần một khoảng thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn trước khi có “cuộc yêu” tiếp theo, nếu không muốn rơi vào tình trạng kiệt sức.

Hơn nữa, cơ thể cần thời gian để tái tạo năng lượng và cấp nước. Vì vậy hãy cho mình khoảng thời gian để khôi phục năng lượng, bổ sung nước và các dưỡng chất cho cơ thể.

Quan hệ tình dục vào lúc quá khuya

Quan hệ tình dục không đơn thuần là hoạt động giải tỏa những ham muốn bản năng mà còn là hoạt động gắn kết tình cảm. Trong cuộc sống hiện đại nhiều áp lực này, sau 1 ngày dài mệt mỏi, thời gian buổi tối dành cho bạn đời có thể sẽ bị ảnh hưởng chút nhiều.

Empty

Bạn không nên cố gắng quan hệ khi đã quá khuya, vì lúc này cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi sau một ngày tiêu hao quá nhiều năng lượng. Điều bạn nên làm là nói với nhau những lời tình cảm, ngọt ngào, sau đó cùng đi ngủ. Bạn cần phải ngủ đủ giấc và thức dậy vào sáng sớm hôm sau.

“Yêu” vào sáng sớm sau khi cơ thể đã được thả lỏng, thư giãn và nghỉ ngơi là thời điểm hoàn hảo dành cho những người bận rộn. Bằng cách này, vợ chồng bạn vẫn có thể trải nghiệm những điều tuyệt vời của tình dục một cách tràn đầy năng lượng mà không ảnh hưởng tới sức khỏe. Rõ ràng, nếu bạn cố gắng quan hệ vào buổi đêm, khi quá mệt mỏi, hai bạn sẽ khó mà tận hưởng được một “cuộc yêu” lí tưởng, chưa kể nó còn khiến bạn kiệt quệ.

Không quan hệ khi quá căng thẳng tinh thần

Tình dục là liều thuốc tăng hưng phấn và cảm giác hạnh phúc nhưng điều đó không có nghĩa là khi bạn đang chán nản, tiêu cực, căng thẳng… bạn lại làm “chuyện ấy” để giải tỏa.

Nên nhớ, nó có thể ảnh hưởng tới đời sống tình dục của bạn vì bạn thực hiện nó trong một trạng thái ức chế, khó chịu, chắc chắn nó sẽ không thể mang lại những cảm xúc thoải mái và vui vẻ cho cả hai người. Chưa kể, trong trạng thái đó, bạn dễ dàng “trút giận” lên đối phương và có thể gây ra những chấn thương không đáng có khi quan hệ.

Do đó, điều bạn nên làm là xác định những gì khiến bạn bực bội, giải tỏa tâm lí cho mình, sắp xếp lại mọi thứ, nghe nhạc hay làm các hoạt động khác để cân bằng lại tâm trạng. Chỉ khi bạn cảm thấy thoải mái, thư thái hãy “yêu” vì nó mới là điểm khởi đầu cho quan hệ tình dục lành mạnh và chất lượng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn