Chiến thắng lịch sử U23 Việt Nam - U23 Iraq: Đối thủ Qatar mạnh cỡ nào?

( PHUNUTODAY ) - Ở loạt "đấu súng này", các cầu thủ U23 Việt Nam đã viết thêm câu chuyện cổ tích khi đánh bại U23 Iraq 5-3.

 Mọi sự chú ý ngày hôm nay đều đổ dồn về trận tứ kết U23 châu Á giữa Việt Nam và Iraq. Khác hoàn toàn những nhận định, dự đoán trước trận đấu, U23 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở để làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

u23-vietnam-phunutoday.vn1
 

Sau 90 phút thi đấu với tỉ số hòa 1-1, cả hai đội đã có cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở trong hai hiệp phụ khi liên tiếp ghi bàn ấn định trận hòa 3-3 để đưa trận đấu vào loạt luân lưu cân não.

Ở loạt "đấu súng này", các cầu thủ U23 Việt Nam đã viết thêm câu chuyện cổ tích khi đánh bại U23 Iraq 5-3. Đoàn quân HLV Park Hang Seo đã làm nên lịch sử khi giành ào bán kết U23 châu Á để gặp đối thủ U23 Qatar.

Đội tuyển U23 Qatar được đánh giá là thế hệ vàng của bóng đá nước này khi đây chính là thành phần “hạt nhân” của Qatar chuẩn bị cho World Cup 2022 mà họ là chủ nhà.

u23-vietnam-phunutoday.vn
 U23 Qatar sẽ là đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam.

Thế hệ này được xây dựng cách đâu cả chục năm. VCK U-23 châu Á năm 2014 tại Myanmar, họ đã trình làng “thế hệ vàng” này lần đầu tiên lên ngôi vô địch châu Á”. Các cầu thủ này thường xuyên được tập huấn dài hạn ở Tây Ban Nha, quê hương của HLV trưởng Felix Sanchez.

U-23 Qatar vào bán kết rất ấn tượng với ba trận toàn thắng vòng bảng. Ở tứ kết họ đánh bại Palestine 3-2. U-23 Qatar có bộ đôi tiền đạo cho đến nay thì chơi ấn tượng nhấ giải, đó là Akram Afif và Almoez Ali đang dẫn đầu danh sách dội bom với năm bàn thắng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn