Đặt sẵn cốc nước gần giường ngủ, đây là 5 điều "khinh khủng" sẽ xảy ra khiến bạn từ bỏ thói quen này ngay

( PHUNUTODAY ) - Một số người có thói quen đặt cốc nước ở gần giường để buổi sáng thức dậy có thể uống luôn. Tuy nhiên, bạn không nên làm việc này vì những lý do dưới đây.

Dễ bị bụi hoặc côn trùng rơi vào

Cốc nước để qua đêm có thể nhiễm bụi bẩn hoặc bị côn trùng rơi vào, không tốt cho người uống.

Cốc nước để qua đêm có thể nhiễm bụi bẩn hoặc bị côn trùng rơi vào, không tốt cho người uống.

Cốc nước để gần giường ngủ có thể là nơi thu hút muỗi, ruồi và các côn trùng khác khi để qua một đêm. Ngoài ra, để nước qua đêm cũng có thể làm bụi bẩn rơi vào trong không và bạn sẽ vô tình uống các chất bẩn này vào sáng hôm sau.

Nước trở thành nơi sinh sôi của vi trùng

Nước là môi trường hoàn hảo để vi khuẩn sinh sôi sau khi để qua một đêm.

Nước là môi trường hoàn hảo để vi khuẩn sinh sôi sau khi để qua một đêm.

Nước đun sôi để nguội để qua một thời gian cũng trở thành môi trường hoàn hảo để vi khuẩn sinh sôi. Hàng triệu vi khuẩn từ đó sẽ đi vào cơ thể bạn. Do đó, bạn không nên đặt cốc nước ở đầu giường qua đêm.

Nước xuất hiện vị chua

Hương vị của nước có thể thay đổi khi để qua đêm.

Hương vị của nước có thể thay đổi khi để qua đêm.

Nước để qua đêm sẽ hấp thụ một lượng carbon dioxide (CO2). Lượng CO2 này tuy nỏ nhưng có thể bị biến đổi thành axit carbonic (H2CO3). Từ đó làm thay đổi độ pH trong nước, khiến nước mang tính axit nhiều hơn và có vị chua. Điều này không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không muốn "chào buổi sáng" bằng một cốc nước có vị lạ phải hông nào.

Làm ảnh hưởng tới giấc ngủ

Việc đặt cốc nước ở đầu giường trong tầm mắt là cách gián tiếp ảnh hưởng tới giấc ngủ. Bạn có thể uống nước bất cứ khi nào nhưng nó sẽ khiến bạn phải đi vệ sinh nhiều hơn vào ban đêm, ảnh hưởng đến chu kỳ của giấc ngủ.

Tiềm ẩn nguy cơ cháy chập điện

dat-coc-nuoc-o-gan-giuong-04

Nhiều người có ổ cắm điện hoặc thường cắm sạc điện thoại ở gần giường. Do đó, việc đặt cốc nước ở đầu giường là rất nguy hiểm. Nếu bạn vô tình làm đổ cốc nước, việc làm hỏng các thiết bị điện, gây cháy chập hoàn toàn có thể xảy ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn