Cô gái trẻ tự ý dùng bột giảm cân, kết cục nhập viện trong tình trạng nguy kịch suýt mất tính mạng

( PHUNUTODAY ) - Một cô giá Trung Quốc tên là Xiao đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì sử dụng bột giảm cân. Các bác sĩ cho biệt bột giảm cân làm cho cô gái suy kiệt quá mức dẫn tới ngã qụy.

Theo trang tin Sina, của Trung Quốc một cô gái có tên Xiao Song cao 1,65 m nặng 58kg luôn cảm thấy cơ thể của mình quá thừa mỡ. Xiao đã quyết định mua các loại sản phẩm giảm cân bán trên mạng như bột giảm cân, các loại bánh quy với hương vị khác nhau để tiến hành giảm cân. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian sử dụng cô đã phải nhập viện trong tình trạng suy kiệt sức khỏe suýt mất mạng.

May mắn sau 4 giờ phẫu thuật, Xiao Song đã qua cơn nguy kịch. Hiện tại, các chỉ số cơ thể dần trở lại bình thường, nhưng do thuốc suy gan khiến cho chức năng thận bị tổn thương nên cô vẫn còn đang chạy thận.

Theo các bác sĩ khuyến cáo những sai lầm dễ gặp khi các bạn giả cân khiến cho sức khỏe của phụ nữ bị suy kiệt:

mot co gai nhap vien do mot sai lam ai cung mac-phunutoday

Nhịn ăn quá mức

Nhịn ăn khiến các nguồn năng lượng không được đưa vào cơ thể, từ đó khiến các chất dinh dưỡng dự trữ từ mô mỡ bắt đầu phân hủy để giải phóng chất béo nhằm cung cấp năng lượng cho tim, phổi và các cơ quan khác hoạt động. Khi cơ thể tiêu hết lượng mô mỡ đó, nếu bạn tiếp tục nhịn ăn thì các vùng cơ bắp sẽ bắt đầu teo nhão và suy dinh dưỡng.

Ăn chay trường không đúng cách

Có không ít người áp dụng việc ăn chay và nghĩ răng có thể giảm cân theo cách này. Bạn có thể ăn chay vài bữa trong tuần, trong tháng nhưng không nên thực hiện lâu dài.

mot co gai nhap vien do mot sai lam ai cung mac2-phunutoday

Nghiên cứu cho thấy, không phải loài thực vật nào cũng chứa đủ vitamin cho cơ thể. Bạn có thể hấp thụ được vitamin C, A khi ăn rau nhưng những loại vitamin B12, D, omega-3, protein và chất sắt thì chỉ có được khi chúng ta sử dụng thực phẩm từ động vật.

Tất cả những chất dinh dưỡng này đều rất cần thiết cho cơ bắp, sức khỏe của xương, sự hoạt động của trí não và ảnh hưởng đến các tế bào da, tóc. Chính vì thế, bạn nên thực hiện một chế độ ăn chay khoa học để giúp giảm cân mà vẫn cung cấp đủ các chất dinh dưỡng quan trọng nuôi cơ thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn