Gia đình nạn nhân làm đơn bãi nại vụ chìm tàu Dìn Ký

( PHUNUTODAY ) - Được biết, tính đến thời điểm này Dìn Ký đã bồi thường cho các nạn nhân trong nước với mức trung bình 2.828 USD/người; bồi thường tổn thất tinh thần là 3.393 USD/người.

(Phunutoday) - Ngày 8/6, công an tỉnh Bình Dương và VKSND tỉnh cho biết đã nhận được đơn xin bãi nại, giảm nhẹ hình phạt cho những người bị khởi tố liên quan vụ chìm tàu nhà hàng nổi Dìn Ký tối ngày 20/5 làm 16 người thiệt mạng.
[links()]
Cụ thể, trong đơn của bà Hà Thị Tám (53 tuổi, quê Đồng Hới, Quảng Bình, mẹ ruột nạn nhân Trần Thị Thùy Trang, bà ngoại của cháu Trương Trần Đức Anh) xin bãi nại cho 2 bị can Lao Văn Quang và lái tàu Nguyễn Văn Đức. Trước đó, cả hai đã bị cơ quan CSĐT khởi tố hình sự, đồng thời bị tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra.
Doanh nghiệp Dìn Ký làm lễ cầu siêu cho các hương hồn gặp nạn nhằm xoa dịu phần nào nỗi đau của những người thân.
Doanh nghiệp Dìn Ký làm lễ cầu siêu cho các hương hồn gặp nạn nhằm xoa dịu phần nào nỗi đau của những người thân. Ảnh: Bee

Bà Hà Thị Tám cho biết, Dìn Ký đã thỏa thuận và thực hiện đền bù, lo toàn bộ chi phí mai táng cho gia đình số tiền 12.444 USD (tương đương 256 triệu đồng).

Dân Trí thông tin, trong đơn xin bãi nại bà Tám có viết: “Khi nhà hàng nổi đang chạy trên sông thì gặp mưa lớn kèm theo gió, lốc xoáy dẫn đến việc chiếc tàu bị lật và chìm xuống sông. Đây là trường hợp bất khả kháng, ngoài ý muốn của tất cả mọi người”.

Ngoài ra còn có đơn xin bãi nại của hai vợ chồng ông Đồng Văn Sỹ (54 tuổi) và bà Nguyễn Thị Đào (52 tuổi, ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương) là cha mẹ ruột của chị Đồng Thị Thanh Hoa cùng bị nạn với 15 nạn nhân khác khi tham dự tiệc sinh nhật cháu Quách Hồng Đạt (3 tuổi). Đến nay đại diện phía KDL xanh Dìn Ký cho biết, mức thương lượng đền bù cho các nạn nhân trong nước ban đầu là 2.828 USD/nạn nhân, khoản bồi thường tổn thất tinh thần là 3.393 USD/nạn nhân.

Trước đó, phía gia đình 4 nạn nhân quốc tịch Trung Quốc đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, đề nghị khởi tố DNTN Dìn Ký và những người trực tiếp chịu trách nhiệm trong vụ tai nạn này gồm: Lê Văn Đức (tài công), Lê Văn Quang (quản lý tàu).

Trong đơn phía người Trung Quốc cho rằng, tàu Dìn Ký đã hết hạn đăng kiểm, tự ý lập bến tàu không phép, không tuân thủ theo các quy định của pháp luật Việt Nam. Tàu Dìn Ký kém chất lượng nhưng vẫn tự ý giao cho người không có giấy phép điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. Chính những nguyên nhân này đã dẫn đến cái chết thương tâm cho 4 nạn nhân gia đình của họ.

Về việc khám nghiệm con tàu, hiện cơ quan ban ngành đã tháo dỡ những tấm ván bên trong con tàu BD 0394 và hút nước ra bên ngoài để tiến hành điều tra và có những kết luận về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thương tâm trên.

Được biết, tính đến thời điểm này Dìn Ký đã bồi thường cho các nạn nhân trong nước với mức trung bình 2.828 USD/người; bồi thường tổn thất tinh thần là 3.393 USD/người.

Theo SGTT, đến tối 8/6, tại UBND thị xã Thuận An, Dĩ An, sau hơn hai giờ thương lượng khoản đền bù tổn thất thiệt hại về tinh thần và vật chất cho bốn người Trung Quốc bị thiệt mạng trong vụ chìm tàu Dìn Ký, phía người thân của 4 nạn nhân đã giảm số tiền yêu cầu từ 50.000 USD xuống 30.000 USD/người, tuy nhiên đại diện Dìn Ký vẫn giữ nguyên quyết định đền bù 7.000 USD/người.

Nếu vụ việc thương lượng không thành, có khả năng sẽ đưa ra giải quyết tại tòa án.

(Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn