Hè về và trào lưu "bé vào quân ngũ"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) Ra đời ở miền Bắc tính đến nay là 3 năm, “Học kỳ trong quân đội” đã trở thành “cơn sốt” của không ít gia đình có con đang tuổi “mới lớn”… Nhiều phụ huynh đã đánh giá tốt về hoạt động này và khẳng định con mình đã tự tin và sống trách nhiệm hơn với chính mình và mọi người xung quanh. #160;

 

(Phunutoday) Ra đời ở miền Bắc tính đến nay là 3 năm, “Học kỳ trong quân đội” đã trở thành “cơn sốt” của không ít gia đình có con đang tuổi “mới lớn”… Nhiều phụ huynh đã đánh giá tốt về hoạt động này và khẳng định con mình đã tự tin và sống trách nhiệm hơn với chính mình và mọi người xung quanh.
 
Mô tả ảnh.
Chương trình Huấn luyện trên biển của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam - HKQD.com

Em vào “quân ngũ”

 Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là tất cả các cô cậu học sinh của chúng ta sẽ được nghỉ hè. Và trong khoảng thời gian 3 tháng này, do sợ con cái lãng phí thời gian hoặc sa vào các trò chơi điện tử trực tuyến nguy hiểm nên nhiều bậc cha mẹ học sinh đã đăng ký cho con em mình đi học thêm các khóa học quân sự nhằm trang bị thêm cho trẻ nhiều kỹ năng cần thiết khác trong cuộc sống. Vậy là mỗi năm đến hè nhiều gia đình ở thành phố lại đăng ký cho con tham gia học kỳ quân đội.

Một buổi sáng tại Trung tâm Giáo dục thanh thiếu niên miền Nam trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM, cả hội trường chật cứng các bậc cha mẹ học sinh đang cố chen chân để kịp đăng ký cho con em mình một suất học quân sự vào dịp nghỉ hè này. Môi trường quân sự, dù là huấn luyện ngắn hạn, sẽ giúp cho các bạn trẻ thấy mình có trách nhiệm với mọi người, với xã hội. Bên cạnh đó, còn giúp trẻ học hỏi được rất nhiều điều mà học sinh ngày nay sao nhãng.

Anh Phan Minh Long (P.Tân Thuận Tây, quận 7) cho biết: Con trai anh học lớp 9, rất ham chơi, không chịu học và có biểu hiện nghiện game online nên anh đăng ký cho con học quân sự để con trai mình năng động hơn và đồng thời có thể cai nghiện games.

Hiện nay, trên địa bàn Tp.HCM đang có khoảng gần 60 trung tâm nhận đào tạo các kỹ năng sống theo kiểu “nhà binh” cho các bạn trẻ. Giá cả của các khóa học này cũng rất phong phú và phù hợp với mọi thành phần xã hội. Tùy theo các khóa học cũng như từng trung tâm mà giá cả dao động từ khoảng 3 đến 10 triệu đồng/khóa/thí sinh. Với thời gian học từ 1 tuần cho đến 10 ngày hoặc dài hơn tùy theo nhu cầu mà mức học phí quân sự này cũng khác nhau.

“Chứng nhận” trưởng thành

Ông Bùi Ngọc Minh, Phó Giám đốc Trung tâm thanh thiếu niên miền Bắc khẳng định:  "Học kỳ trong quân đội" có nội dung khoa học, hữu ích, an toàn, hiệu quả, phù hợp với lứa tuổi, tâm sinh lý của các em. Nhiều em nộp đơn muộn không được theo học đã khóc sụt sùi vì nuối tiếc.

"Chiến sĩ" Trần Hoàng Thùy Vy tâm sự: “Cầm trên tay tấm bằng chứng nhận trưởng thành do chính tay Giám đốc Trung tâm thanh thiếu niên miền Nam trao cho dưới sự chứng kiến của hàng ngàn người, tôi đã hết sức bất ngờ và không thể kìm được nước mắt. Tôi không nghĩ một đứa con đã từng nhiều lần làm ba mẹ khóc, phiền lòng như tôi lại có được sự thay đổi như ngày hôm nay".

Chương trình "Học kỳ trong quân đội" đã đánh thức những tình cảm gia đình, yêu thương cha mẹ trong các em: lấy môi trường thử thách lạ lẫm trong quân đội làm “chất xúc tác”, lấy việc xa nhà, thiếu vắng vòng tay của bố mẹ làm “động cơ”, dùng những hoạt động thú vị, giúp thỏa mãn khao khát chứng tỏ mình của các em làm “lực hấp dẫn” và dùng sức mạnh tập thể tác động lên từng cá nhân để “phá vỡ vỏ bọc” của mỗi em.

Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam, Học kỳ Quân đội hè 2011 sẽ thực hiện 15 chương trình, diễn ra liên tục từ ngày 22/5/2011- 7/8/2011 tại Trung tâm và các đơn vị quân đội trong nước. Tại Hà Nội, Trung tâm Du lịch Thanh niên Việt Nam (thuộc Trung ương Đoàn TNCS HCM) cũng đang triển khai chương trình tương tự.
 
 
Một số hình ảnh
Mô tả ảnh.
Học kỳ quân đội thiếu nhi - HKQD.com
 
Mô tả ảnh.
Học kỳ quân đội thiếu nhi - HKQD.com
 
Mô tả ảnh.
Học kỳ quân đội thiếu nhi - HKQD.com
 
Mô tả ảnh.
Học kỳ quân đội thiếu nhi - HKQD.com
 
Mô tả ảnh.
Học kỳ quân đội thiếu nhi - HKQD.com
 
Mô tả ảnh.
Học kỳ quân đội thiếu nhi - HKQD.com
 
  • (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn