Lấy lon bia uống dở đặt vào chỗ này, nhà bạn sẽ chẳng còn bóng dáng con gián nào mà không cần thuốc diệt

( PHUNUTODAY ) - Đừng vứt những lon bia uống dở đi, hãy đặt chúng xung quanh nhà và bạn chắc chắn sẽ bất ngờ khi nhìn thấy những lon bia này vào sáng hôm sau.

Gián là loài vật cứng đầu gây phiền toái cho nhiều nhà, chúng sinh sôi nảy nở rất nhanh và chứa nhiều vi khuẩn gây hại.

Nếu bạn đang tìm cách diệt gián mà lo sợ hóa chất độc hại cho sức khỏe, hãy thử ngay cách sau đây. Đảm bảo gián đi hết mà lại rất an toàn vì không hề dùng đến hóa chất độc hại.

Diệt gián bằng bia:

diet-gian

Cách làm cực kì đơn giản, bạn chuẩn bị một hoặc vài lon bia uống dở, tuy thuộc vào số nơi muốn đặt bẫy gián. Protein có trong bia sẽ là chất thu hút, hấp dẫn cực mạnh đối với gián và khiến chúng tự mò đến, chui vào trong lon bia và rơi xuống dưới mà không thể nào bò ra được.

Để như vậy trong một hoặc hai đêm, sau đó bạn dùng kéo cắt bỏ phần đầu lon bia, sẽ thu được kết quả không ngờ, đó là cả đàn gián lúc nhúc đã "bỏ mạng" trong lon.

Không chỉ có lon bia, chị em có thể tận dụng chai nhựa, chai bia thủy tinh có miệng nhỏ, thả miếng bánh mỳ vào trong chai, rồi bôi mỡ hoặc dầu thực vật vào miệng chai, để trong góc nhà. Gián sẽ chui vào đó tìm ăn mà không có đường để ra. Khi gián đã rơi nhiều dưới đáy chai, bạn có thể dội nước nóng để tiêu diệt chúng sau đó đổ đi, cất chai để lần sau dùng tiếp.

Một số cách diệt gián an toàn không hóa chất khác để chị em tham khảo:

Sử dụng bột giặt

quet-sach-gian-ra-khoi-nha-voi-chi-vai-muong-bot-giat-1_800x400

Chị em có thể diệt gián bằng xà phòng. Cụ thể, cho một ít xà phòng vào chén hay đĩa nhỏ rồi để ngay chân tủ, kệ bếp. Gián ngửi thấy mùi xà phòng sẽ vội "rút lui". 

Bạn có thể hòa xà phòng vào nước và xịt vào nơi có gián, chúng sẽ chết vì ngạt thở.

Tía tô

tia-to

Đuổi gián bằng lá tía tô là một trong những cách đơn giản mà hiệu quả không ngờ. theo đó, xay đường và tía tô theo tỉ lệ 1:1 rồi để ở nơi gián hay "hoành hành".

Sau vài ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn, trả lại không gian sạch sẽ cho gia đình bạn.

Phèn chua

phen-chua

Một trong những cách hay để diệt gián là dùng phèn chua. Theo đó, làm tan phèn chua trong nước nóng. Lấy khăn nhúng vào nước phèn chua, vắt khô rồi lau khắp sàn nhà hay những có gián.

Khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thấm vào các kẽ nứt của sàn nhà và "đuổi" gián.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn