Nghi án chồng đốt vợ: Đã triệu tập đối tượng lấy lời khai

( PHUNUTODAY ) - Ngày 28/10, Công an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã triệu tập đối tượng Lê Thanh Hải và vợ là Lê Thị Ninh trú tại thôn 5, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên để lấy lời khai làm rõ nghi án đốt vợ dã man xảy ra vào chiều tối 27/9 gây xôn xao dư luận trong thời gian dài.

(Phunutoday) - Ngày 28/10, Công an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã triệu tập đối tượng Lê Thanh Hải và vợ là Lê Thị Ninh trú tại thôn 5, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên để lấy lời khai làm rõ nghi án đốt vợ dã man xảy ra vào chiều tối 27/9 gây xôn xao dư luận trong thời gian dài.

[links()]

Chiều 31/10, Thượng tá Trần Hữu Hà- Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, sau khi công an triệu tập đối tượng Lê Thanh Hải lên xác minh sự việc xảy ra vào chiều 27/9 thì Hải đã cho rằng; không phải Hải tẩm xăng lên người vợ đốt mà là đổ xăng đốt quần áo trong phòng. Thấy lửa cháy thì vợ chạy lại van xin và chữa cháy nên mới bị bỏng?!

 

Chị Ninh bị bỏng là do lao vào chữa cháy quần áo...?

 

Lời khai của chị Lê Thị Ninh cũng tương tự như những gì Lê Thanh Hải khai nhận và tường thuật tại cơ quan công an huyện Cẩm Xuyên.

Tuy nhiên, giữa lời khai của nhân chứng và vợ chồng Ninh - Hải từ sau khi xảy ra vụ việc đã có nhiều bất nhất. Trước đó, tại viện Bỏng quốc gia, Hà Nội trả lời báo chí Hải thanh minh rằng: "Là lỗi ở tôi tất cả. Vì tôi quá bất cẩn, hút thuốc khiến lửa gặp xăng nên mới ra nông nỗi này!".

Trong một diễn biến khác, khi trả lời PV Phunutoday thì ông Cảnh - Trưởng công an xã Cẩm Vịnh lại cho rằng, "Chị Ninh bị bỏng là do củi lửa".

Còn trong bản báo cáo sự việc của Hội phụ nữ xã Cẩm Vịnh lập vào ngày 1/10, mặc dù không thẳng thắn thừa nhận có vụ việc nhưng chị Ninh cũng lấp lửng: "Chuyện vợ chồng thì không thể tránh khỏi chỉ do anh Hải uống quá say...". Ngày 16/10, trao đổi với Hội phụ nữ xã, chị Ninh lại giải thích là do chồng đổ xăng đốt quần áo, chị lao vào cứu nên mới xảy ra chuyện.

Khi PV đặt câu hỏi: Các nhân chứng liên quan đến vụ việc đã được triệu tập, làm việc hay chưa? Và kết quả như thế nào? Thượng tá Hà cho biết: Hiện tại mới tạm thời lấy lời khai của vợ chồng Hải - Ninh để xác minh sự việc, sau đó sẽ tiến hành lấy lời khai các nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ việc để xem xét các tình tiết có dấu hiệu hình sự hay chỉ là vô ý đốt đồ và bị bỏng như lời khai ban đầu của vợ chồng Hải- Ninh.

Chiều 26/10, trả lời PV, Thượng tá Hà cho biết: Hiện tại chúng tôi không thể triệu tập đối tượng Lê Thanh Hải và chị Lê Thị Ninh được. Chị Ninh không yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ, không có đơn tố cáo và cố tình bảo vệ chồng để gia đình yên ấm. Gia đình chị Ninh cứ khẳng định rằng khi gia đình không tố cáo sự việc thì không cần công an vào cuộc điều tra, gia đình tự xử lý được!

Ông Hoàng Nguyên Thủy - Viện phó Viện kiểm sát huyện Cẩm Xuyên cho biết: Nếu như vụ việc đó như báo chí và dư luận phản ánh thì là rất nghiêm trọng. Cần phải làm sáng tỏ vụ việc một cách khách quan, không thể bao che cho cái xấu. Nếu có dấu hiệu của hình sự thì không cần đơn tố cáo của nạn nhân, các cơ quan chức năng cũng cần phải vào cuộc vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc.

Tuy nhiên, để làm sáng tỏ mọi vấn đề, bản chất của sự việc có hay không chồng tẩm xăng đốt vợ thì phải có nhân chứng cụ thể, chứng cứ đầy đủ cũng như bản giám định thương tật của nạn nhân mới có thể khởi tố vụ án.

Chúng tôi sẽ vào cuộc cùng với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc này - ông Thủy khẳng định.

 

Theo bác sỹ Vũ Hoàng Anh- Điều dưỡng Trưởng khoa Bỏng người lớn – Bệnh viện Bỏng Trung ương cho biết: Bệnh nhân Lê Thị Ninh nhập viện vào lúc 19 giờ ngày 28/9 trong tình trạng bị bỏng 11%, độ bỏng 2 và 3 nông sâu tại vùng mặt, cổ, ngực và 2 tay. Bệnh nhân vẫn tỉnh táo, các vết thương phần tay thì nhẹ tuy nhiên sẽ không thể khôi phục như bình thường, sẽ để lại sẹo xấu. Còn phần cổ bị bỏng sâu sẽ phải mổ phẫu thuật, cắt hết những phần hoại tử và ghép da. Những vết bỏng này sẽ để lại sẹo lồi, sẹo xấu. Hồ sơ bệnh án ghi rằng: Nguyên nhân bị bỏng là do sự cố rót xăng, người bên cạnh hút thuốc và bị bén lửa vào gây cháy.

 

Phunutoday sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

  • Ngàn Phố

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn