Mẹo rán đậu phụ vàng ruộm, không bắn dầu, để lâu không ỉu

23:42, Thứ bảy 11/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo rán đậu phụ dưới đây tuy đơn giản nhưng có công dụng rất lớn, giúp món đậu rán của bạn trở nên ngon hơn.

Chọn đậu phụ ngon

Đậu phụ là loại thực phẩm rẻ tiền, dân dã thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm của các gia đình. Đậu phụ có thể ăn trực tiếp hoặc đem chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Trong số đó, món đậu rán có lẽ là món được nhiều người yêu thích nhất. Đậu rán có lớp vỏ vàng ruộm, bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm ẩm, có thể chấm cùng nước mắm, nước tương, mắm tôm, ăn cùng cơm hay bún đều rất ngon.

Ở Hà Nội, người sành ăn thường chọn đậu phụ làng Mơ.

Nếu không có đậu phụ làng Mơ, bạn có thể lựa các loại đậu phụ khác, tuỳ theo điều kiện và sở thích.

Đậu phụ mua về đừng vội rán ngay. Hãy pha một tô nước muối loãng và bỏ đậu vào ngâm. Muối sẽ giúp rút bớt nước trong miếng đậu. Khi đó, miếng đậu sẽ chắc và dẻo dai hơn.

Khi rán, vớt miếng đậu ra, thấm khô nước rồi mới cắt miếng vừa ăn. Nếu để miếng đậu ướt và cho vào chảo thì đầu nóng sẽ bắn lên tung toé.

Rán đậu bằng mỡ lợn để tăng độ thơm ngon

Một mẹo rán đậu phụ đơn giản giúp miếng đậu giòn và thơm ngon hơn chính là sử dụng mỡ lợn thay cho dầu ăn.

Một mẹo rán đậu phụ đơn giản giúp miếng đậu giòn và thơm ngon hơn chính là sử dụng mỡ lợn thay cho dầu ăn.

Mỡ lợn không chỉ có mùi thơm, hương vị béo ngậy hơn so với các loại dầu thông thường mà còn ít bị khét, biến chất hơn nếu đem so với dầu ăn thông thường. Ngoài ra, mõ lợn cũng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin D, các khoáng chất.

Khi rán, bạn nên sử dụng nhiều mỡ lợn. Lượng mợ lợn nên đủ để ngập 2/3 miếng đậu. Rán đậu phụ với nhiều mỡ lợn như vậy sẽ giúp phần vỏ vàng giòn, căng phồng mà bên trong vẫn ẩm, xốp. 

Lưu ý khi rán đậu

Chờ cho dầu/mỡ nóng lên, nhúng đũa vào chảo thấy đầu đũa sủi lên rất nhiều bọt khí thì có thể cho đậu phụ vào chào. Thời điểm bề mặt đậu tiếp xúc với dầu mỡ nóng, bề mặt sẽ se cúng lại, không bị hút dầu mỡ vào trong.

Lần lượt cho đậu phụ vào chảo. Nếu rán nhiều thì nên chia làm nhiều mẻ để rán. Không xếp đậu quá dày trong chảo để tránh tình trạng các miếng đầu dính vào nhau. Khi đã cho đủ lượng đậu phụ cần thiét vào chảo, bạn hãy hạ nhỏ lửa. Không để lửa to quá làm miếng đậu bị cháy nhưng cũng không nên để lửa quá nhỏ làm lớp vỏ của đậu phụ không được giòn xốp và miếng đậu cũng dễ bị hút dầu mỡ vào bên trong.

Chờ cho một mặt miếng đậu chuyển sang màu vàng thì lật lại và chiên tiếp. Chỉ sau vài phút là miếng đậu phụ sẽ vàng ruộm, căng phồng, vỏ giòn rụm. Đậu phụ rán xong nên gắp ra đãi ngay để tránh làm đậu bị cháy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: