Nghịch dị Việt Nam: Gái trẻ đẹp thua xa quý bà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoda) - Xem ra, để vớt vát lại chút thành công cho nhan sắc Việt thì các đơn vị cử người đi thi hã tập trung vào đào tạo các quý bà để \"đem chuông đi đánh xứ người\"

Là một tên tuổi mới mẻ trên đấu trường nhan sắc thế giới, Việt Nam cũng đã tạo cho mình những thế mạnh riêng và thật bất ngờ thế mạnh của Việt Nam lại chính là những cuộc thi nhan sắc dành cho các... quý bà.

Không tính đến những cuộc thi "ao làng" kiểu như Hoa hậu Người Việt hoàn cầu, Hoa hậu châu Á tại Mĩ, Hoa hậu Phu nhân người Việt... thì Việt Nam tham gia khá đầy đủ các cuộc thi nhan sắc uy tín thế giới như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Qúy bà Thế giới...

Hơn chục năm tham gia các cuộc thi nhan sắc, cái tên được xướng lên tại những đấu trường này cũng không phải là ít. Tại Hoa hậu Thế giới có Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy, Hương Giang hay Thùy Lâm tại Hoa hậu Hoàn Vũ. Vậy nhưng, những người đẹp này mới chỉ lọt top chứ chưa đạt danh hiệu gì.

Việt Nam nên tập trung đầu tư các quý bà thi quốc tế

Đó là còn chưa kể thành tích những năm gần đây của Việt Nam tại các cuộc thi lớn dường như là con số không. Đã vài năm rồi các quý cô của chúng ta đem chuông đi đánh xứ người phải ra về tay trắng và năm nay chắc hẳn sẽ không phải là một ngoại lệ.

Đem thành tích của những quý cô đi thi quốc tế mới thấy những quý bà đi thi quốc tế của Việt Nam thành công hơn rất nhiều. Tại cuộc thi nhan sắc uy tín nhất dành cho các quý bà là Mrs World, Việt Nam cử đại diện nào đi là đạt thành tích rạng ngời lần đó.

Qúy bà Kim Hồng từng giành ngôi Hoa hậu được yêu thích nhất hay Diệu Hoa lọt top 5, Thu Hương và Hoàng Yến giành hẳn ngôi Á hậu, những thành tích mà có mơ các cô gái của chúng ta cũng không dám nghĩ đến.

Với một đất nước và những người dân chuộng bệnh thành tích như Việt Nam thì việc "đem chuông đi đánh xứ người" cứ đem lại thành tích sẽ là đáng được ghi nhận dù cho đó có là quý bà, quý cô hay quý ông đi chăng nữa.

Vậy nên, để có thể gỡ gạc chút danh dự thì Việt Nam phải tập trung vào những đấu trường có thế mạnh như các cuộc thi dành cho các quý bà thay vì cho các quý cô như hiện nay. Với những thành công tiền đề và rất có duyên thì việc vươn tới vương miện sẽ là điều rất nhanh chóng đạt được.

Trong những người đẹp quý bà tiềm năng nhất hiện nay thì phải kể đến Yvonne Thúy Hoàng hay đại gia phố núi, quý bà Liễu. Cả hai đều sở hữu nhan sắc khá mặn mà và chiều cao cũng không hề kém chị kém em.

Cùng với đó, với độ giàu có về tài chính thì việc trang trải chi phí cho suốt quá trình dự thi chỉ là chuyện nhỏ. Gu thời trang hay trình ứng xử, giao tiếp của hai quý bà cũng hoàn toàn có thể gây ấn tượng với ban tổ chức.

Xem ra, để vớt vát lại chút thành công cho nhan sắc Việt thì các đơn vị cử người đi thi hã tập trung vào đào tạo các quý bà để "đem chuông đi đánh xứ người" và Thúy Hoàng lẫn Liễu đại gia sẽ là những ứng viên sáng giá nhất.
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn