Nguyên nhà báo Phan Hà Bình kháng án

( PHUNUTODAY ) - Ông Phan Hà Bình (42 tuổi, bút danh Hà Phan, nguyên Phó tổng Thư ký Tòa soạn Báo Tiền Phong) vừa có đơn kháng cáo bản án của TAND TP.HCM. #160;

 
[links()]
Theo đó, ông Bình cho rằng bản án 7 năm tù mà cấp sơ thẩm tuyên phạt đối với ông về tội cưỡng đoạt tài sản là nặng, trong khi ông đã thật sự ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn. Vì vậy, ông Bình xin Tòa Phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt, báo Thanh niên cho biết.

Ông Bình đưa ra các căn cứ để xin Tòa giảm nhẹ hình phạt là ông đã ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, hoàn cảnh gia đình khó khăn (là lao động chính trong gia đình).

"Mức án trên vẫn có phần nghiêm khắc. Tôi mong được hưởng mức án thấp hơn để sớm được về với gia đình, làm lại cuộc đời và chuộc lại lỗi lầm mình đã gây ra", đơn kháng cáo của Hà Phan nêu.
Nguyên nhà báo Hà Phan. Ảnh: VnE
Nguyên nhà báo Hà Phan (Ảnh: VnE)
Báo Tuổi trẻ cho biết sau khi nhận được kháng cáo của Phan Hà Bình, TAND TP.HCM sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM để xét xử theo thủ tục phúc thẩm.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.HCM (xét xử ngày 25/8/2011), ông Phan Hà Bình bị cáo buộc đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn của nhà báo để cưỡng đoạt 220 triệu đồng của Công ty Cổ phần đầu tư xi măng Sài Gòn - Tân Kỳ (thành viên của Tập đoàn đầu tư Sài Gòn) và 1.000USD của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Lương Tài.

Phan Hà Bình công tác tại báo Tiền Phong từ năm 2007, là phóng viên chuyên trách mảng kinh tế làm việc ở Ban đại diện TP HCM, được bổ nhiệm làm Phó tổng thư ký tòa soạn văn phòng phía Nam vào tháng 10/2010. Sau khi vụ án nhận tiền hối lộ bị cơ quan an ninh phát giác, Hà Bình đã bị cách chức, đình chỉ công tác và tước thẻ nhà báo.
  • Kim Hảo (tổng hợp)
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn