Tiếp viên tiết lộ: Lên máy bay đừng đi 2 loại dép này, lí do đằng sau đáng lưu tâm

23:17, Thứ hai 13/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo chuyên gia hàng không, giày cao gót có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của người sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Andrea Fischbach, một tiếp viên hàng không của American Airlines, chia sẻ một số lưu ý về trang phục của hành khách khi lên máy bay.

Đầu tiên, cô khuyên hành khách nên tránh đi giày cao gót, dép lê và dép xỏ ngón vì sẽ gặp nguy hiểm trong trường hợp hành khách được yêu cầu nhanh chóng sơ tán khỏi máy bay.

“Giày cao gót có thể gây thiệt hại trong trường hợp phải sử dụng đến lối thoát hiểm hoặc làm những người xung quanh bị thương nếu chúng bay tứ tung. Tôi khuyên các hành khách không nên đi giày cao gót, dép xỏ ngón hoặc bất kỳ loại giày dép không quai hậu nào, chủ yếu là vì mục đích an toàn", tiếp viên người Mỹ bày tỏ.

hành khách nên tránh đi giày cao gót, dép lê và dép xỏ ngón khi lên máy bay

hành khách nên tránh đi giày cao gót, dép lê và dép xỏ ngón khi lên máy bay

Fischbach lý giải, trong tình huống sơ tán khẩn cấp và cần phải trượt xuống cầu trượt, giày cao gót có thể làm thủng lối thoát hiểm này. "Không ai biết máy bay sẽ hạ cánh ở đâu và trong điều kiện nào nên chúng không phù hợp trong tình huống cần di chuyển một cách nhanh chóng. Dép xỏ ngón cũng có thể rơi khỏi chân và khiến chân dễ bị lạnh, đặc biệt là trong một chuyến bay dài".

Khi được hỏi về việc các nữ tiếp viên đều đi giày cao gót, Fischbach chia sẻ rằng họ đều đổi giày và không đi giày cao gót sau khi máy bay cất cánh. Bên cạnh đó, giày dép đồng phục của tiếp viên đều có thiết kế tối ưu để giúp họ di chuyển dễ dàng, đảm bảo an toàn trên máy bay.

Cô cũng chia sẻ thêm rằng những đôi dép lê hay dép xỏ ngón có thể ảnh hưởng đến vệ sinh trên máy bay, do đó cô khuyên hành khách nên đi một đôi giày phủ kín chân.

Cô cảnh báo: “Hãy cẩn thận khi đi dép khi vào nhà vệ sinh. Nước vương vãi trên sàn nhà có thể không sạch sẽ và dính vào chân bạn”.

Một chuyên gia hàng không khác, Christine Negroni, trước đó cũng cảnh báo tầm quan trọng của việc đi giày khi hạ cánh bởi nhiều người có thói quen tháo giầy khi lên máy bay. "Thời điểm rủi ro nhất trên chuyến bay là hạ cánh. Tôi nghĩ mọi người nên đi giày, thay vì tháo chúng ra lúc này".

Khi máy bay cần sơ tán, đi giày vừa chân, đế bằng sẽ giúp bạn chạy nhanh hơn. Trong nhiều trường hợp, sàn máy bay có thể rất nóng, hoặc lạnh, hoặc có thể trơn trượt vì đầy dầu loang, lửa cháy hay ngổn ngang các mảnh vỡ, vật nhọn. "Bạn sẽ không muốn chạy chân trần trên đó đâu", Negroni nói.

Fischbach cũng liệt kê một số món đồ mà hành khách không nên sử dụng khi đi máy bay để đảm bảo sự thoải mái, thiết thực và an toàn.

Hành khách nên tránh mặc quần áo bó sát vì có thể gây khó chịu cho dạ dày hoặc nguy cơ bị huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT) - máu đông hình thành trong tĩnh mạch, thường là ở chân. Ngoài ra, hành khách không nên sử dụng cả giày dép, đồ trang sức hoặc phụ kiện có chi tiết bằng kim loại khi lên máy bay.

Thay vào đó, hành khách nên mặc trang phục phù hợp để đảm bảo có một chuyến bay thoải mái, mang theo một chiếc áo khoác nhẹ và một đôi tất để giữ ấm thêm nếu cần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: