Kem nền không chỉ để che khuyết điểm hiệu quả, mà còn có nhiều công dụng tốt hơn chúng ta tưởng

23:23, Thứ hai 13/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Kem nền là loại mỹ phẩm dạng kem, có thể giúp che khuyết điểm và nâng tông da tự nhiên cho người sử dụng. Ngoài ra, kem nền còn có nhiều tác dụng tốt khác mà có lẽ bạn chưa biết.

Khác với kem lót có màu trong suốt và tác dụng ngăn cách da với lớp makeup, kem nền (foundation) thường mang màu gần tiệp với da tự nhiên, giúp che các khuyết điểm như mụn, tàn nhang, thâm nám... cũng như khiến làn da mịn màng hơn. Từ đó, việc sử dụng kem nền được xem là 1 bước đệm không thể thiếu trong quá trình trang điểm.

Công dụng của kem nền

Với bảng thành phần nhiều dưỡng chất và các đặc tính khác nhau, ta có thể điểm qua một số công dụng vượt trội của loại mỹ phẩm này như:

Công dụng của kem nền

Công dụng của kem nền

  • Che khuyết điểm: Với tông màu gần tiệp với da, kem nền giúp che phủ hầu hết các khuyết điểm trên da như mụn, đốm nâu, tàn nhang, thâm nám, quầng thâm và cả các nếp nhăn, vết chân chim cũng như những dấu hiệu lão hóa khác.
  • Giúp da mịn màng hơn: Nhờ có độ che phủ hoàn hảo, bạn có thể chỉ sử dụng kem nền như 1 bước tiền đề mà không cần dùng thêm phấn trang điểm, từ đó giúp làn da được mịn màng và lớp makeup cũng trở nên tự nhiên hơn.
  • Chống nắng: Hiện nay, một số dòng kem nền đã được bổ sung các thành phần có thể chống tia UV, hạn chế ảnh hưởng của bức xạ từ ánh sáng điện thoại, laptop... cũng như bảo vệ làn da bạn khỏi sự tác động bởi ánh nắng mặt trời.
  • Thay thế chức năng của kem dưỡng da: Với những thành phần tự nhiên như chiết xuất trà xanh, chiết xuất táo đỏ, chiết xuất thông đỏ... các dòng kem nền hiện nay có thể dưỡng da trắng khỏe, ngăn chặn sự lão hóa cũng như giúp chăm sóc làn da bạn mỗi ngày.
Kem nền có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ

Kem nền có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ

Kem nền có bao nhiêu loại? Cách chọn kem nền phù hợp với da

 1. Phân loại kem nền

Để đáp ứng nhu cầu và các hoàn cảnh sử dụng khác nhau, hiện nay, có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng nền với bao bì, thành phần cùng chức năng khác nhau, cụ thể ta thường được phân loại như sau:

  • Kem nền dạng thỏi: Với bảng thành phần thường được tích hợp thêm hoạt chất dưỡng ẩm, kem nền dạng thỏi sẽ phù hợp với các phụ nữ trung niên hoặc những ai có làn da thô ráp, dễ mất nước, nhất là trong những khí trời lạnh, hanh khô.
  • Kem nền dạng lỏng: Rất phổ biến hiện nay, kem nền dạng lỏng thường được đựng trong lọ kín, gọn nhẹ, có thể được đánh bằng tay, bông mút và tạo ra 1 lớp nền rất lì hoặc bóng khỏe tùy theo thành phần của mỹ phẩm.
  • Kem nền dạng xịt: Là loại kem nền mới nhưng hiện cũng rất phổ biến, kem nền dạng xịt được đựng trong 1 bình gọn nhẹ, không bị dây kem ra ngoài và có cách sử dụng đơn giản với vài cái lắc, xịt kem lên tay rồi tán đều lên da mặt.

2. Cách chọn kem nền co từng loại da

Tùy thuộc vào mỗi loại da, bạn cần chọn các sản phẩm kem nền thích hợp để tạo nên 1 lớp makeup hoàn hảo mà vẫn đảm bảo an toàn cho da, cụ thể như sau:

  • Da dầu: Để tránh tình trạng da bóng nhờn, bạn nên sử dụng các loại kem nền chứa nhiều khoáng chất, kiềm dầu tốt, chất kem mỏng nhẹ nhằm không làm bít tắc lỗ chân lông.
  • Da khô: Khi chọn kem nền, người có làn da khô nên chọn những mỹ phẩm có chất kem dạng lỏng, chứa nhiều thành phần cấp ẩm, dưỡng da, từ đó giúp hạn chế sự khô mốc, thô ráp của làn da.
  • Da mụn: Nhằm không gây bít tắc lỗ chân lông, bạn nên chọn các loại kem nền dạng lỏng, chứa nhiều thành phần dưỡng da, chất kem mỏng nhẹ vừa đủ để tạo nên 1 lớp makeup mịn màng, căng bóng.
  • Da nhạy cảm: Để không gây kích ứng da, người có làn da nhạy cảm nên chọn các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên trong thành phần, đồng thời chất kem phải mỏng nhẹ, bảo đảm được độ che phủ thích hợp nhằm tránh gây áp lực cho da.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc