Nhà Glazer che giấu và bóc lột sức khỏe của Sir Alex

( PHUNUTODAY ) - Khi đang dự bữa tiệc kỷ niệm 40 năm ngày Glasgow Rangers đoạt European Winners Cup tại khách sạn Thistle, Glasgow, Scotland.

Khi đang dự bữa tiệc kỷ niệm 40 năm ngày Glasgow Rangers đoạt European Winners Cup tại khách sạn Thistle, Glasgow, Scotland. Đang chuẩn bị lên phát biểu bỗng nhiên Sir Alex bị chảy máu mũi và không thể cầm máu được.
[links()]
Sự việc này đã khiến cả dư luận lẫn NHM nước Anh phải sôi sục bởi trước đó không lâu, nhà Glazer đã công bố một biên bản khám sức khỏe của Sir Alex. Trong đó ghi rằng, Sir Alex không hề có một vấn đề nào nghiêm trọng về sức khỏe...

Thế nhưng mới đây, tờ nhật báo NewLife đã công bố một thông tin cực sốc liên quan đến sức khỏe của Sir Alex. Theo đó, một nguồn tin uy tín từ M.U đã tiết lộ rằng Sir Alex bị nhà Glazer thúc ép làm việc liên tục và không được hưởng chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

 Sir Alex không khỏe như những gì M.U công bố
Sir Alex không khỏe như những gì M.U công bố

Từ nguồn tin này, phóng viên của NewLife đã điều tra ra rằng, nhà Glazer liên tục thúc ép Sir Alex về các danh hiệu mà M.U cần đạt được. Cũng vì thế mà Sir Alex đã phải làm việc trong môi trường vô cùng căng thẳng. Và có thông tin cho rằng, nhiều đêm ông đã không về nhà mà ở lại CLB để suy nghĩ về những chiến thuật, hướng đi sắp tới.

Theo như người cung cấp thông tin cho NewLife, nhiều lần khi đang đứng trên sân, Sir Alex chợt ngồi sụp xuống đất và tay ôm lồng ngực, tỏ vẻ rất khó chịu. Khi đội ngũ y tế đến thì ông xua tay ra hiệu vẫn ổn và tiếp tục theo dõi các học trò tập luyện. “Tuy nhiên, nhìn vẻ mặt ấy, tôi chắc chắn ông ấy không ổn chút nào” – nguồn tin này cho biết.

Đặc biệt, khi thương vụ Bebe bị cảnh sát Bồ Đào Nha nghi ngờ trốn thuế và yêu cầu cảnh sát Anh vào cuộc, chính Sir Alex là người phải chịu nhiều áp lực nhất khi cảnh sát Anh yêu cầu có một bản thống kê chi tiết của M.U vào thời điểm mua Bebe.

Tất nhiên là cả M.U lẫn Sir Alex đều vô tội. Thế nhưng, trong quãng thời gian tìm kiếm thông tin để chứng minh điều đó, BLĐ M.U đã liên tục có những cuộc “chất vấn”, yêu cầu vị HLV này phải giải trình vụ việc.

Chuyện này đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và phán đoán của Sir Alex trong những ngày sau đó. Đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc Sir Alex đã to tiếng với Mancini trong trận Derby thành Manchester và một loạt trận đấu không thành công trước đó.

Người ta nghi ngờ Man City đã tung thông tin giả về vụ Bebe để khiến Sir Alex phải chịu áp lực. Nhưng thực tế, nguyên nhân sâu xa dẫn tới sự suy sụp của vị HLV đáng kính này vẫn chính là những cuộc gọi kéo dài hàng giờ chỉ để thúc ép yêu cầu thành tích từ các ông chủ Mỹ.

Nhà Glazer nổi tiếng với việc “hút máu” M.U và không hề đầu tư gì vào CLB. Theo báo cáo tài chính quý I năm 2012, nhà Glazer đã chi 71 triệu cho việc mua cổ phiếu và trả lãi ngân hàng (250 ngàn bảng/ngày) thế nhưng tổng nợ của M.U vẫn hơn 400 triệu bảng và tiền mặt của CLB chỉ còn có 25,6 triệu bảng.

Với việc đầu tư ít mà đòi hưởng nhiều thành quả thì quả là quá khó cho Sir Alex. Theo các chuyên gia thể thao phân tích rằng, với đội hình của M.U hiện tại có thể suýt giành chiến thắng trước một Man City hùng mạnh quả là một kì tích.

Sự thực, tài của Sir Alex đã suýt đạp đổ đống tiền của Man City nhưng ông vẫn cần thêm một sự ủng hộ từ phía các ông chủ Mỹ. Thế nhưng, cái ông nhận được chỉ là những chỉ trích và một núi áp lực đè nặng trên vai.

Trở lại với sự việc Sir Alex phải nhập viện vì chảy máu mũi, sau khi chăm sóc kĩ càng, các bác sĩ cho biết vấn đề của ông không nghiêm trọng và ông được xuất viện ngay sau đó. "HLV Ferguson gặp vấn đề nhỏ nhưng ông ấy đã về nhà nghỉ ngơi và hiện tại sức khỏe của ông vẫn rất tốt", thông báo từ MU cho biết.

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng, đó chỉ là những lời dối trá của nhà Glazer muốn tung ra để lừa bịp NHM. Với việc cho rằng sức khỏe của ông vẫn tốt có nghĩa là Sir Alex vẫn tiếp tục phải làm việc và đó là cách để nhà Glazer tăng thêm thu nhập.

  • Ngọc Minh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT