Ăn ổi theo đúng cách này thu được lợi ích gấp đôi, vừa đẹp da lại tăng thêm dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách ăn ổi đúng nhất để bạn tận dụng nguồn dưỡng chất dồi dào có trong ổi khi ăn:

1. Lợi ích của quả ổi

Làm đẹp da, chống lão hóa

Theo các nhà dinh dưỡng, khi ăn ổi, nên ăn cả vỏ, sau khi đã rửa thật sạch, vì lượng vitamin C trong ổi tập trung chủ yếu ở phần vỏ.

Vitamin C của ổi còn giúp kích hoạt sự sản xuất chất collagen, hoạt chất cần thiết giúp củng cố độ bền cho khớp xương, sụn, có ích cho cấu trúc của da, giúp duy trì lượng collagen trong da, giữ cho da luôn ổn định.

chu y gi khi an oi-phunutoday

Vitamin C trong trái ổi còn có tác dụng làm lành da, do có đặc tính chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ da và cơ thể trước các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài.

Ổi giúp bạn giảm cân

Ổi là một loại thực phẩm rất tốt cho công cuộc giảm cân của bạn. Mỗi trái ổi chỉ chứa khoảng 37 calo và cung cấp cho bạn 12% lượng chất xơ khuyến nghị một ngày. Do vậy, ổi là một thực phẩm làm bạn no nhưng lại chứa rất ít calo.

Không giống như các món ăn vặt ít calo khác, ổi còn chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng, do vậy, bạn sẽ không bị mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng. Ổi cũng là một loại trái cây có vị ngon, khi chín, ổi cũng có vị ngọt rất tự nhiên.

Cải thiện các chức năng nội tiết

Lượng đồng có trong ổi giúp cho việc sản xuất và hấp thụ các hooc môn cho cơ thể. Ngoài ra còn giúp cải thiện chức năng nội tiết, đặc biệt là tuyến giáp là nơi chuyển hoá những thức ăn và năng lượng.

Giảm chỉ số cao huyết áp

Nhiều nghiên cứu y học cho thấy nếu cơ thể chúng ta tiêu thụ những loại thực phẩm không có chất xơ thì dễ bị “dính” chứng cao huyết áp, thực phẩm được tiêu thụ sẽ mau chóng chuyển thành đường. Do trong ổi có nhiều chất xơ, chỉ số đường huyết (glycemic index) thấp nên kết hợp trong chế độ ăn hằng ngày sẽ góp phần cải thiện chỉ số cao huyết áp, hạ thấp cholesterol xấu trong máu và giảm nguy cơ tim mạch.

Tuy nhiên, khi tiêu thụ ổi bạn cần nhớ lưu ý nhỏ bao gồm không ăn hột vì chúng khó tiêu, để đổi vị, thay vì ăn bạn hãy uống nước ép cũng có tác dụng tương tự.

Ăn ổi giúp tăng cường hệ miễn dịch

Có lượng vitamin C trong cơ thể thấp có liên quan đến việc tăng nguy cơ nhiễm trùng và bị ốm. Ổi là một cách tuyệt vời để bổ sung vitamin C bởi ổi là một trong số các loại trái cây giàu vitamin C nhất. Trên thực tế, một trái ổi có thể cung cấp gấp đôi lượng vitamin C khuyến nghị một ngày và có chứa lượng vitamin C cao gấp đôi so với việc ăn một trái cam.

2. Một số lưu ý khi ăn ổi

Không ăn ổi còn non hoặc còn xanh vì vị chát trong ổi sẽ có hại cho chị em bị bệnh dạ dày hoặc táo bón.

Không nên ăn cả hạt ổi, hoặc nếu ăn thì cần nhai nát, vì nếu nuốt cả hạt sẽ khó tiêu và dẫn đến đau dạ dày.

Những người bị suy nhược cơ thể nên sử dụng ổi dưới dạng xay nhuyễn hoặc ép thành nước thì sẽ hấp thụ được tốt hơn.

Vỏ của ổi chứa nhiều vitamin C rất tốt cho làm đẹp da, nhưng đối với người tiểu đường khi ăn nên gọt bỏ vỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn