Những loại quả giàu canxi chẳng kém gì sữa, mẹ bầu bổ sung mỗi ngày con khỏe mà không lo tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình mang thai mẹ bầu hãy thường xuyên bổ sung những loại quả dưới đây giúp bé sinh ra cứng cáp và không lo tăng cân.

Trái cây họ cam, quýt

Trong thành phần dưỡng chất của các loại trái cây như bưởi, cam, quýt là một trong những loại trái cây giàu canxi rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển chắc khỏe. Những loại trái cây này không chỉ cung cấp hàm lượng lớn canxi, loại trái cây này còn giúp cơ thể khỏe tăng cường sức đề kháng cho con mẹ và bé sau khi chào đời.

Quả chuối

Trong thành phần của chuối rất giàu chất xơ, giúp mẹ bầu "đối phó" với các vấn đề về tiêu hóa trong thai kỳ vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, trong thành phần chuối còn dồi dào hàm lượng vitamin C, vitamin B6, axit folic, và các khoáng chất như: sắt, magie, kali, canxi, kẽm… omega-3, omega-6.

Qủa chuối tốt cho xương khớp của mẹ và bé

Qủa chuối tốt cho xương khớp của mẹ và bé

Đu đủ chín

Trong quảu đu đủ chín chứa nhiều canxi và sắt. Ăn đu đủ chín sẽ giúp bà bầu giảm ốm nghén, tăng cường hệ miễn dịch, tránh tình trạng táo bón và tốt cho sự phát triển thị giác của thai nhi một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong quá trình mang thai mẹ bầu chỉ nên ăn đu đủ chín 2 lần/ tuần và mỗi lần chỉ nên ăn 1 miếng là đủ. Bởi đu đủ chứa nhiều đường tự nhiên, chính vì vị ngọt của đu đủ chín có thể khiến bà bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Quả Kiwi

Trong thành phần dinh dưỡng của quả kiwi giàu nước, dồi dào các vitamin A, C, E, các vitamin nhóm B, axit folic. Ngoài ra, trong thành phần dưỡng chất của quả Kiwi còn chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: mangan, kẽm, sắt, đồng, kali, magie, đặc biệt là kiwi rất giàu canxi, trong 100gam kiwi chứa tới 34mg canxi.

Khi mẹ bầu nên bổ sung canxi hàng ngày bằng việc nhấm nháp một chút kiwi, vừa tốt cho hệ tiêu hóa, lại tăng cường miễn dịch, chống táo bón hiệu quả và giúp cho thai nhi sinh ra khỏe mạnh.

Ổi tốt cho sức khỏe của mẹ và bé trong thai kỳ

Ổi tốt cho sức khỏe của mẹ và bé trong thai kỳ

Quả ổi

Trong thành phần dinh dưỡng của quả ổi là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C, E, chất xơ, canxi cực dồi dào giúp xương khớp của mẹ luôn chắc khỏe. Bên cạnh đó, mẹ bầu ăn ổi hoặc uống nước ép ổi trong thai kỳ sẽ giúp bổ sung vitamin C chống lại các bệnh nhiễm khuẩn, ổi giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa, canxi trong ổi còn giúp hệ xương và răng thai nhi chắc khỏe, tránh các bệnh về xương như còi cọc, thấp lùn vô cùng hiệu quả.