Nếu mỗi ngày bạn đều uống trà xanh điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể sau 1 tuần?

( PHUNUTODAY ) - Nếu mỗi ngày bạn đều uống trà xanh điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể sau 1 tuần hãy tìm hiểu ngay.

Trà xanh giúp chống oxy hóa:

Để có thể khai thác hết lợi ích của chất chống oxy hóa trong trà xanh, bạn nên uống vào thời điểm giữa các bữa ăn. Đầu tiên, nguyên tắc này nhằm đảm bảo catechin - một trong những chất chống oxy hóa quan trọng trong trà xanh - không phản ứng với chất casein có trong sữa và một vài protein động vật khác. Quá trình phản ứng này sẽ làm giảm tác dụng của trà xanh.

Ngoài ra, trà xanh cũng có đặc tính kiềm chế việc tiêu hóa canxi và sắt có nguồn gốc thực vật - gây vấn đề với những người có xu hướng thiếu máu. Một số cuộc nghiên cứu cũng đã cho thấy trà xanh làm giảm khả năng hấp thụ một số dưỡng chất quan trọng với cơ thể như chất béo, protein. Do đó, nên uống trà xanh trước hoặc sau bữa ăn 1-2 giờ.

tra-xanh-phunutoday

Trà xanh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của việc uống trà xanh với mật ong là sự kết hợp này sẽ tạo ra chất chống oxy hóa tuyệt vời cần thiết cho sức khỏe. Sự nhân lên các tế bào hư hại của cơ thể trong một thời gian không kiểm soát sẽ dẫn đến ung thư.

Trà xanh sẽ giúp cơ thể sản xuất chất chống oxy hóa ngăn cản sự gia tăng tế bào hư hại đó. Ngoài ra, uống trà xanh thường xuyên không chỉ ngăn chặn những ảnh hưởng của bệnh ung thư mà còn giảm nhẹ triệu chứng bệnh ung thư.

Trà xanh giúp giảm cân nhanh

Trà xanh hỗ trợ giảm cân bằng 2 cách: thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và ngăn hấp thụ chất béo. Nếu muốn sử dụng trà xanh để giảm cân, bạn có thể uống trà xanh trong các bữa ăn. Tuy nhiên, những người có dạ dày nhạy cảm không nên áp dụng cách này bởi trà xanh có khả năng kích thích tiết acid trong dạ dày.

Nếu cần giảm cân trong thời gian ngắn, có thể uống trà ô long mỗi khi ăn thực phẩm giàu chất béo. Tuy nhiên, không nên lạm dụng cách giảm cân này thường xuyên và trong thời gian dài.

Bao nhiêu tách trà xanh bạn nên có một ngày?

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, 2-3 tách trà xanh mỗi ngày hoặc từ 100 đến 750 mg chiết xuất trà xanh mỗi ngày được coi là lý tưởng. Nếu trà xanh được tiêu thụ quá mức, nó sẽ bắt đầu loại bỏ tất cả yếu tố dinh dưỡng thiết yếu khỏi cơ thể của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn