PGĐ Sở lái ôtô húc văng 4 người, 1 người chết

( PHUNUTODAY ) - Ôtô của Phó giám đốc Sở Nông nghiệp Lâm Đồng được cho là phóng nhanh, tông 3 xe máy khi vào giao lộ làm 4 nạn nhân văng xa hàng chục mét, một người chết tại chỗ.

Ôtô của Phó giám đốc Sở Nông nghiệp Lâm Đồng được cho là phóng nhanh, tông 3 xe máy khi vào giao lộ làm 4 nạn nhân văng xa hàng chục mét, một người chết tại chỗ.

[links()]
 
Nhiều xe máy và phần đầu xế hộp của Phó giám đốc Sở nát bét.
Nhiều xe máy và phần đầu xế hộp của Phó giám đốc Sở nát bét.
 
15h30 ngày 22/5, ông Mai Nam Dương, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lâm Đồng lái ôtô 7 chỗ màu đen, được cho là chạy rất nhanh trên đường Lê Hồng Phong (TP Đà Lạt, Lâm Đồng).
 
Theo các nhân chứng, gần đến giao lộ Trần Phú, xe không có dấu hiệu giảm tốc, tông mạnh vào 3 xe máy đang chạy trên đường. Ông Trương Văn Hiến (48 tuổi) bị hất văng xa 20 mét và tử vong tại chỗ. 3 nạn nhân còn lại gồm hai nữ và một nam bị ôtô húc văng xa hơn 10 mét và được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.
 
Tại hiện trường, 3 xe máy nát bét, ôtô của Phó giám đốc Sở lật nghiêng, bẹp dúm đầu và trượt dài trên lề đường. Ngay sau khi gây tai nạn, ông Dương đã đến công an trình diện.
 
Báo Tuổi trẻ dẫn kết quả điều tra bước đầu của Công an thành phố Đà Lạt cho biết, nguyên nhân tai nạn do ông Dương lái xe chạy rất nhanh, không làm chủ được tốc độ nên lao thẳng qua bên kia đường. Còn theo các nhân chứng tại hiện trường cho biết, ở thời điểm gây tai nạn ông Dương có mùi rượu bia nồng nặc.
 
Trước đó, một phó giám đốc sở cũng gây tai nạn liên hoàn trong tình trạng ngà ngà hơi men. Cụ thể, vào ngày 30/3, ông Lê Tôn Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM đã lái ôtô 7 chỗ hiệu Toyota Fortuner đâm liên hoàn hàng loạt xe tại giao lộ Lý Tự Trọng - Thủ Khoa Huân (quận 1). Hậu quả, ôtô gây tai nạn bị nát đầu, 3 ôtô khác và 2 xe máy bị nạn móp méo, hư hỏng, 3 người bị trọng thương. Sau khi gây tai nạn liên hoàn, ông Thanh đã rời khỏi xe và 1 giờ sau đến cơ quan công an trình diện. CSGT cũng tiến hành đo nồng độ cho ông Thanh, thời điểm đó chỉ số nồng độ cồn là 0,2mg/1DL máu.
 

Một phần hiện trường của vụ tai nạn liên hoàn.
Một phần hiện trường của vụ tai nạn liên hoàn do PGĐ Sở Văn hóa TP.HCM gây ra hồi tháng 3/2013

Ngày 5/4, Đội CSGT quận 1 ra quyết định xử phạt ông Lê Tôn Thanh 5 triệu đồng về các lỗi vượt xe trái quy định và có nồng độ cồn trong người. Ngoài ra, ông này còn bị tước giấy phép lái xe 60 ngày và tạm giữ chiếc Fortuner 7 chỗ gây tai nạn trong 10 ngày.

Cùng với mức phạt hành chính trên, Phó giám đốc Thanh bị buộc bồi thường gần 50 triệu đồng là chi phí sửa chữa 2 taxi, xe máy; tiền thuốc men cho người bị thương và khắc phục sửa chữa 2 biển báo giao thông.

  • PV (Tổng hợp)

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn