Có nên trồng cây hoa bằng lăng trước nhà? Những lưu ý phải nhớ tránh hối hận khi chọn chậu hoa băng lăng

06:00, Thứ ba 14/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây bằng lăng hoa tím ngát trời đang trở thành tâm điểm của mùa hè, bạn có nên trồng cây này trước nhà?

Cây hoa bằng lăng mỗi năm nở hoa tím ngát vào độ hè sang làm xao xuyến lòng người. Hoa bằng lăng thơ mộng, đi vào thơ văn, âm nhạc nên càng trở thành loại cây có ý nghĩa. Bằng lăng được trồng rải rác khắp Việt Nam mới những cánh hoa mỏng manh tím ngát. Bằng lăng nở rất nhiều hoa nên tạo cho không gian vẻ đẹp nổi bật.

Hoa bằng lăng mang vẻ đẹp thơ mộng

Hoa bằng lăng mang vẻ đẹp thơ mộng

Bằng lăng có nhiều loại như bằng lăng ổi, cây bằng lăng sẻ, băng lăng rừng... Tuy nhiên chúng đều có đặc trưng là cây thân gỗ, cao, tán rộng, Hoa nở thành chùm và nở nhiều hoa tạo nên màu sắc nổi bật, màu hoa nhạt dần từ tím đậm sang xác pháo và trắng xám khi tàn. 

Hoa bằng lăng nở vào mùa hè tùy theo từng địa phương. Hoa nở trong khoảng tháng 4 tới tháng 7, nơi nào nắng sớm thì nở sớm. Hoa bằng lăng gắn liền với tuổi học trò vì nở vào mùa hè.

Bằng lăng được trồng nhiều ở ngoài đường, công viên

Bằng lăng được trồng nhiều ở ngoài đường, công viên

Ý nghĩa vẻ đẹp hoa bằng lăng

Bằng lăng là cây trồng dễ sống, hoa tím, nhiều hoa dáng thân cây thẳng, tán xòe rộng nên thường được trồng ở hai bên đường, công viên để làm cảnh và tỏa bóng mát. Bằng lăng giúp làm sạch không khí, hút bụi mịn rất phù hợp với công viên, công sở, nhà trường... Ngày nay nhiều người trồng chăm sóc bằng lăng thành dạng bonsai để trưng bày trong sân vườn làm cảnh. Một số gia đình cũng trồng bằng lăng dạng nhỏ để trong sân vườn, trước nhà, vỉa hè gia đình để làm cảnh. 

Bằng lăng bonsai thích hợp trồng làm cảnh trong sân nhà

Bằng lăng bonsai thích hợp trồng làm cảnh trong sân nhà

Hoa bằng lăng biểu trưng cho sự chung thủy, trong sáng nên trồng bằng lăng trước nhà mang vẻ đẹp thanh khiết. Do đó trồng bằng lăng có thể mang lại phong thủy tốt cho gia đình. Bằng lăng cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho một tương lai tươi sáng hơn. 

Bằng lăng dễ trồng và không cần thời gian chăm sóc nhiều, không yêu cầu phân bón cầu kỳ nên có thể trồng làm cảnh. Tuy nhiên bằng lăng chỉ ra hoa một mùa hè và cũng nhanh tàn nên nếu bạn muốn cây cảnh đẹp quanh năm thì không nên chọn loại hoa này.

Bằng lăng thích hợp nhiều khí hậu nhưng cây cần sáng nên trồng bằng lăng trước nhà và thích hợp với nhà mặt đất hơn nhà chung cư. 

Bằng lăng hợp mệnh gì?

Cây bằng lưng thân gỗ, hoa màu tím nên hợp với người mệnh Thổ và Hỏa. Cây bằng lăng giúp cân bằng năng lượng cho những gia chủ mệnh này. Bằng lăng giúp duy trì sự cân bằng trong cuộc sống, tạo nên sự tin tưởng và sự vững chãi trong tâm hồn. Cây bằng lăng giúp duy trì nhiệt huyết trong đời sống của những người mệnh Thổ và Hỏa.

Lưu ý khi trồng bằng lăng

Bằng lăng là cây thân gỗ, tán xòe rộng. Do đó khi trồng bằng lăng làm cảnh trong nhà, trước nhà thì nên lưu ý cần đảm bảo đất đủ rộng và tránh trồng cây sát tường, sát nhà vì có thể rễ phát triển mạnh làm hỏng tường và nhà.

Bằng lăng là cây cao lơn nên khi trồng làm cảnh phong thủy cần chú ý trồng ở phía bên trái nhà thay vì bên phải để đảm bảo luật tả thanh long hữu bạch hổ.

Cây bằng lăng ngày này có dạng bonsai, dạng dáng lùn nên nếu trồng trong sân nhà có thể tham khảo dạng này cho phù hợp hơn, còn nếu trồng vỉa hè, trước nhà đất rộng thì có thể trồng cây lớn cho hoành tráng.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: