Phụ nữ tóc bạc ngày một nhiều, đừng vội nghĩ mình già, có thể là do cơ thể đang gặp phải 3 vấn đề

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người trong tiềm thức cảm thấy mình già đi khi nhìn thấy đầu mình đầy tóc bạc, nhưng trên thực tế, tóc bạc không chỉ do lão hóa mà còn có thể là do cơ thể thiếu hụt một số chất dinh dưỡng...

Khi tóc bạc xuất hiện, đừng quá lo lắng, nếu bạn luôn quan tâm đến tóc bạc của mình, tâm trạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng, không có lợi cho việc xuất hiện tóc đen. Miễn là bạn kiên trì thực hiện những điểm trên trong cuộc sống của mình, bạn sẽ ngăn chặn được sự xuất hiện của tóc bạc.

Dưới đây là 3 nguyên nhân thường thấy khiến tóc bạc nhiều:

1. Ít vận động trong thời gian dài

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, ngày càng có nhiều công việc đáng để mọi người lựa chọn như nhân viên văn phòng, bán hàng, chăm sóc khách hàng… Những công việc văn phòng không cần phơi nắng này rất được phái đẹp ưa chuộng.

Tuy nhiên, ngồi trước máy tính trong thời gian dài cũng sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng của cơ thể, đặc biệt là áp lực công việc ngày càng tăng, việc thiếu vận động tương ứng cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da và lỗ chân lông.

Khi tóc bạc xuất hiện, đừng quá lo lắng, nếu bạn luôn quan tâm đến tóc bạc của mình, tâm trạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng, không có lợi cho việc xuất hiện tóc đen.

Khi tóc bạc xuất hiện, đừng quá lo lắng, nếu bạn luôn quan tâm đến tóc bạc của mình, tâm trạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng, không có lợi cho việc xuất hiện tóc đen.

Ngồi lâu không chỉ dẫn đến lưu thông máu kém mà còn dẫn đến việc các chất dinh dưỡng riêng lẻ không được hấp thụ tốt hơn, do đó quá nhiều gốc tự do sẽ tập trung trên bề mặt da, dẫn đến rụng tóc, khô tóc và tóc bạc sớm.

2. Cuộc sống căng thẳng

Mặc dù đời sống vật chất được cải thiện nhưng áp lực cuộc sống ngày càng lớn, nhất là đối với phụ nữ trung niên, những người không chỉ phải đi làm thêm bên ngoài để duy trì kinh tế cá nhân mà còn phải lo cho gia đình, con cái ở nhà.

Đối mặt với áp lực cuộc sống và gia đình trong một thời gian dài, tất yếu sẽ khiến thể chất và tinh thần kiệt quệ, tình cảm cũng bị ảnh hưởng ở mức độ nhất định, gián tiếp sẽ xuất hiện các triệu chứng mất cân bằng bài tiết estrogen và nang tóc lão hóa sớm, dẫn đến sự phát triển của tóc bạc.

3. Thiếu dinh dưỡng

Khi cơ thể con người ở trạng thái khỏe mạnh thì nhu cầu về mỗi nguyên tố dinh dưỡng đều có hàm lượng tiêu chuẩn, nếu thiếu dinh dưỡng do kén ăn lâu ngày, cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đồng thời, thiếu dinh dưỡng cũng sẽ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch, tóc bạc do suy dinh dưỡng sẽ mọc ra.

***

3 thói quen tốt giúp tóc đen trở lại

Ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống, việc tuân thủ 3 thói quen tốt này trong cuộc sống sẽ giúp tóc mọc đen trở lại.

  • Thứ nhất: Massage da đầuTrên da đầu có rất nhiều huyệt đạo, nếu xoa bóp da đầu đúng cách thì các huyệt đạo trên đỉnh đầu sẽ được kích thích, giúp tóc hết bạc. Nếu mỗi sáng thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể xoa bóp da đầu đúng cách để giúp mái tóc trắng của bạn trở nên đen và sáng hơn.
  • Thứ hai: Làm việc và nghỉ ngơi đều đặnDù là lý do gì thì thức khuya cũng ây ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể. Thường xuyên thức khuya không chỉ gây thiếu ngủ mà còn ảnh hưởng khiến tế bào não chết sớm, tóc mỏng, chất lượng tóc giảm sút. Do đó, hãy cố gắng đi ngủ trước 10 giờ để đảm bảo các cơ quan khác được nghỉ ngơi và điều chỉnh đầy đủ.
  • Thứ ba: Giải tỏa căng thẳng kịp thờiNếu biết kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi, giữ cho tâm trạng vui vẻ thì tóc bạc cũng giảm đi phần nào. Nhiều cảm xúc tiêu cực trong công việc, cộng với áp lực gia đình quá lớn, khiến thần kinh căng thẳng, kích thích cơ thể, dễ sinh ra tình trạng quá tải.

Ngoài ra, rối loạn nội tiết cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc, nếu nang tóc không thể hấp thụ chất dinh dưỡng thì quá trình tổng hợp hắc tố melanin sẽ bị ảnh hưởng, tóc bạc sẽ ngày càng dài ra.

Nếu muốn cải thiện tóc bạc kịp thời, bạn nên chú ý kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi, chuyển hướng chú ý kịp thời và duy trì tâm trạng tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link