Gợi ý 5 cách điều trị mụn thâm hiệu quả ngay tại nhà cho làn da láng mịn

( PHUNUTODAY ) - Tình trạng mụn thâm nếu để lâu ngày không giải quyết có thể dẫn đến hiện tượng sừng hóa, chai thâm mụn và làm da khô cứng, thiếu sức sống. Đồng thời dẫn đến việc chữa trị rất tốn kém, cần thời gian lâu dài hơn, thậm chí là để lại sẹo thâm mất thẩm mỹ.

Dưới đây là 5 cách trị mụn thâm hiệu quả ngay tại nhà từ chuyên gia da liễu:

Trị mụn thâm bằng cách peel da hóa học

Đây là cách trị mụn thâm bằng a xít để giúp "lột bỏ" lớp ngoài cùng của da, để mờ vết thâm và làn da mịn màng hơn. Peel hóa học trị thâm mụn bao gồm AHA và BHA (a xít beta-hydroxy).

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý peel da đúng hướng dẫn từ chuyên gia, nếu không da sẽ hư tổn, ngoài ra hãy chống nắng thật kỹ, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Peel da đúng cách để da không bị mỏng yếu, hư tổn

Peel da đúng cách để da không bị mỏng yếu, hư tổn

Trị mụn thâm bằng Tây y

Bạn có thể sử dụng các loại thuốc bôi, thuốc uống, serum chứa nhiều vitamin A, E, hoặc sử dụng các collagen trị nám, thâm và dưỡng da trắng sáng.

Ngoài sử dụng các loại thuốc, Tây y có nhiều phương pháp trị mụn thâm bằng công nghệ cao như: Trị mụn bằng tia laser, tia plasma, phương pháp Blue Light…

Trị mụn thâm bằng Đông y

Trị mụn thâm bằng phương pháp Đông y sẽ giúp điều trị mụn tận gốc và giúp thanh lọc từ bên trong, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt, người bệnh phải kiên trì uống thuốc trong thời gian dài và đến phòng khám Đông y uy tín để được thăm khám và bốc thuốc phù hợp.

Trị mụn thâm bằng nguyên liệu tự nhiên

Trị mụn thâm tại nhà bằng các thảo dược thiên nhiên vừa giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, vừa hỗ trợ cải thiện các vết sẹo thâm trên da.

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu dễ kiếm tại nhà như nha đam, cà chua, khoai tây, sữa chua, củ nghệ tươi, chanh…

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên đảm bảo an toàn cho da nhưng cần kiên trì

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên đảm bảo an toàn cho da nhưng cần kiên trì

Trị mụn thâm bằng Vitamin C

Vitamin C (ascorbic acid - AA) không chỉ là chất chống lão hóa, mà nó còn được sử dụng phổ biến để trị thâm mụn tại nhà.

Đồng thời bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin và tăng cường khả năng tái tạo collagen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn