Tuyệt chiêu trị rạn da hiệu quả cho bà bầu ngay tại nhà không hề tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Các mẹ hãy lưu ngay những mẹo đơn giản dưới đây để phòng và loại bỏ những vết rạn da đáng ghét nhé

Theo nghiên cứu, 90% phụ nữ mang thai gặp phải tình trạng rạn da vào khoảng tháng thứ 6 – 7 của thai kỳ. Vết rạn da xuất hiện khi trọng lượng cơ thể bạn bắt đầu tăng nhanh hơn so với mức độ co giãn của da. Hai khu vực thường có nhiều vết rạn da nhất trong thời gian mang thai là ngực và bụng, tiếp đến là cánh tay, mông và bắp đùi. Các vết rạn sẽ có màu tím hoặc đỏ và từ từ chuyển thành màu xám hoặc đen sau khi mẹ bầu sinh con.

Vậy phải làm sao để phòng ngừa và loại bỏ những vết rạn da khi mang bầu?

Lòng trắng trứng

tri ran da cho ba bau

Lòng trắng trứng có công dụng tái tạo collagen, giúp vùng da hư hỏng phục hồi nhanh hơn. Ngoài ra, nếu sử dụng mặt nạ trứng thường xuyên làn da sẽ sáng hồng, các vùng sạm thâm do rạn sẽ biến mất. Có thể thay thế bằng lòng đỏ và vài giọt chanh bởi mặt nạ này có tác dụng giúp vùng da rạn trở nên căng mịn. Nên làm kiên trì trong vòng 1 tháng, mỗi lần 20 phút để có kết quả tốt nhất.

Dầu olive

Dầu olive được biết đến là “thần dược” của sắc đẹp và từ lâu đã trở thành sản phẩm không thể thiếu trên bàn trang điểm của nữ giới. Ngoài công dụng làm đẹp tóc, tẩy trang, dưỡng da như chị em vẫn biết thì dầu olive còn là “vị cứu tinh” làm mờ vết rạn da hữu hiệu dành cho các mẹ bầu.Bạn có thế sử dụng dầu olive hàng ngày theo cách sau: Làm sạch da rồi bôi một lượng nhỏ vừa đủ dầu olive lên vùng bị rạn, dùng ngón tay chà xát theo chiều kim đồng hồ khoảng 3 phút để cho dầu thấm đều vào da. Sau đó dùng khăn cotton mềm, xấp qua nước ấm để lau đi dầu thừa ở trên da.

Dầu dừa

tri ran da bang dau dua

Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, vừa chống lão hóa, lại vừa tăng cường độ đàn hồi trên da, nhờ vậy có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế sự xuất hiện của vết rạn. Ngoài ra, dầu dừa có công dụng làm mềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gẫy do bụng bầu tăng kích thước quá cỡ.

Cách làm mờ vết rạn bằng dầu dừa rất đơn giản. Bạn cho dầu dừa vào một cái lọ nhỏ (cỡ lọ thuốc nhỏ mắt), khi dùng chỉ cần nhỏ vài giọt và massage đều khoảng 2-3 phút theo hướng vòng tròn để dầu dừa thấm sâu vào da. Thời gian lý tưởng nhất để thoa dầu dừa là sau khi tắm xong.

Khoai tây

Trong khoai tây có rất nhiều vitamin C giúp làm trắng và phục hồi vùng da sạm tối màu. Mỗi ngày chỉ cần luộc một củ khoai, nghiền nhuyễn và trộn với 1 thìa nước cốt chanh, sau đó đắp lên vùng da rạn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Sữa tươi

Sữa tươi và dầu olive là sự kết hợp tuyệt vời giúp đẩy lùi nỗi lo về các vết rạn da xấu xí. Việc bạn cần làm chỉ là chuẩn bị một thìa dầu olive và một cốc sữa tươi, đun sữa cho sôi rồi cho vài giọt dầu olive vào. Đợi hỗn hợp nguội, dùng bông cotton hoặc khăn sạch chấm hỗn hợp thoa đều lên vùng da bị rạn, sau đó đợi khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Avocados

Bơ là loại trái cây ưa thích của các chị em phụ nữ bởi nó vừa mát vừa giúp phái đẹp có làn da láng mịn. Trong việc đẩy lùi vết rạn trên da mẹ bầu, bơ, dầu olive và vitamin E kết hợp tạo thành “bộ ba hoàn hảo” cung cấp dưỡng chất làm phục hồi da.

Lô hội (nha đam)

Trong lô hội có tinh chất giúp chống sẹo và giảm bớt các vụng sạm thâm trên da. Hiện rất nhiều loại kem phòng chống rạn có chiết xuất từ lô hội được bán trên thị trường. Các mẹ có thể tự chế loại kem này bằng cách trộn dịch lô hội và dầu ôliu, sau đó mát xa nhẹ nhàng mỗi ngày để khắc phục vùng da xấu xí.

Ngoài ra để hạn chế rạn da mẹ bầu cần lưu ý những điều sau:

- Chế độ dinh dưỡng đa dạng: Rạn da có thể do thiếu hụt 2 yếu tố thiết yếu: vitamin và protein. Vì thế, một chế độ ăn uống khỏe mạnh, giàu vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa giúp làn da được nuôi dưỡng tốt từ bên trong.

- Kiểm soát cân nặng để ngừa rạn da: Ngoài chế độ dinh dưỡng, mẹ bầu cần kiểm soát cân nặng của mình để ngăn ngừa rạn da

- Tập thể dục cũng giúp ngăn ngừa rạn da: Độ đàn hồi của làn da sẽ tốt hơn khi mẹ bầu chăm chỉ tập thể dục. Trong quá trình tập, các tuyến dầu dưới da kích thích tiết bã nhờn, khiến da không bị khô, cung cấp độ ẩm cho da và hạn chế những vết rách do rạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn