Thứ trưởng Y tế Iran dương tính với covid-19 và đang bị cách ly

( PHUNUTODAY ) - Sau khi được xác định dương tính với virus Corona mới thì Thứ trưởng Bộ Y tế Iran đã được cách ly để điều trị.

Theo thông cáo được Bộ Y tế Iran phát đi trong ngày 25/2, ông Iraj Harirchi, Thứ trưởng Bộ Y tế nước này mới nhận kết quả xác nhận dương tính với virus corona chủng mới. Hiện Thứ trưởng Y tế đang được cách ly để kiểm dịch.

Trước khi được chẩn đoán nhiễm covid-19 thì ông Iraj Harirchi đã tham dự một cuộc họp báo và để lộ rõ những dấu hiệu mắc viêm đường hô hấp cấp covid-19.

Clip: Thứ trưởng Bộ Y tế Iran trong một cuộc họp báo hôm 24/2.

Theo một đoạn video được cắt từ cuộc họp báo hôm 24/2 của Bộ Y tế Iran cho thấy, ông Harirchi đã có một số biểu hiện không khỏe khi đứng trên bục phát biểu. Ông Harirchi liên lục lau mồ hôi, lau mũi và có những biểu hiện đáng lo ngại.

Trong cuộc họp này, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng nhấn mạnh rằng việc có 50 người tử vong do covid-19 ở Qom là thông tin không chính xác, đồng thời nói thêm rằng ông sẽ từ chức nếu đó là sự thật. 

Không chỉ trong cuộc họp báo ngày 24/2 mà Thứ trưởng Y tế Iran cũng ho nhiều lần trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình địa phương diễn ra gần đây.

Thứ trưởng Y tế Iran Iraj Harirchi (trái) lau mồ hôi trong cuộc họp báo.

Thứ trưởng Y tế Iran Iraj Harirchi (trái) lau mồ hôi trong cuộc họp báo.

Theo Bộ trưởng Y tế Kianoush Jahanpour, hiện Iran có 95 trường hợp nhiễm virus, chủ yếu liên quan đến tâm dịch Qom - một trung tâm tôn giáo lớn của người Hồi giáo dòng Shiite tại Iran.

Theo hãng thông tấn IRNA, tổng số ca tử vong do covid-19 tại quốc gia Trung Đông này là 16 người với 95 người nhiễm virus. Iran đang là vùng dịch có số người tử vong cao nhất ngoài Trung Quốc đại lục.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn