Thịt vịt rất bổ nhưng những người này càng ăn càng độc, "kị" nhất là số 1

( PHUNUTODAY ) - Ăn thịt vịt có nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể ăn được thực phẩm này, nhất là những người mắc các căn bệnh dưới đây:

Người có thể chất yếu, lạnh

Theo Đông y, thịt vịt có tính lạnh, đối với những người có thể trạng hàn lạnh thì nên hạn chế ăn thịt vịt, bởi sau khi ăn vào có thể sẽ gây lạnh bụng, dẫn đến cảm giác chán ăn, đau bụng, tiêu chảy hoặc các dấu hiệu tiêu hóa bất lợi khác gây hại cho sức khoẻ.

Người có hệ tiêu hóa kém

doi tuong khong duoc an thit vit-phunutoday

Cũng vì thịt vịt mang tính hàn nên những người có hệ tuần hoàn kém lâu ngày làm suy yếu các cơ quan khác như hệ tiêu hóa, thận, hệ thống miễn dịch... cũng không nên ăn nhiều nếu không muốn cơ thể càng dễ bị nhiễm lạnh hơn.

Người bị ho

Khi bị ho thì những thực phẩm đầu tiên cần kiêng là chất tanh vì gây khó thở. Mùi tanh sẽ sinh ra kích ứng, gây ra ho. Do vậy, thịt vịt là một trong những thực phẩm “chống chỉ định” khi bị ho vì sẽ kháng thuốc và khó điều trị hơn.

Người mắc bệnh gút

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng, thịt vịt có chứa lượng purin cao, vì thế những người mắc bệnh gút cần tránh ăn loại thịt này để không làm tăng axit uric trong cơ thể.

Người mới phẫu thuật

Lương y Sáng khuyến cáo những người mới phẫu thuật cần kiêng đồ tanh vì sẽ làm vết thương lâu lành, trong khi đó thịt vịt lại có vị tanh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn