Bé trai 2 tuổi tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám tư: Tiêm truyền được 5 phút thì tím tái, cứng người

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tiêm truyền được khoảng 5 phút, bé trai có biểu hiện tím tái, cứng đơ người.

Sáng 17/10, theo phản ánh của ông Nguyễn Đình D. (trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội), vào chiều 16/10, khi thấy con trai là Nguyễn G.B. (2 tuổi) bị sốt và tiêu chảy, gia đình đã đưa bé đến khám tại 1 phòng khám tư nhân gần nhà.

Vị bác sĩ ở phòng khám này đã tiến hành truyền dịch cho bé nhưng chỉ sau khi tiêm truyền được khoảng 5 phút, bé trai có biểu hiện tím tái, cứng đơ người nên ông D. đã gọi bác sĩ này đến để kiểm tra, đồng thời gọi xe cứu thương đưa bé B. đến bênh viện đa khoa (BVĐK) Đức Giang cấp cứu nhưng cháu B. đã không qua khỏi.

Hình ảnh bé trai trước khi qua đời.

Hình ảnh bé trai trước khi qua đời.

Hiện gia đình đang chờ kết quả giám định pháp y từ cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân tử vong của bé.

Trong sáng nay 17/10, nhiều người nhà trong gia đình cháu B. và người dân tập trung tại phòng khám nơi truyền dịch cho cháu B. yêu cầu làm rõ.

Cơ quan Công an quận Long Biên, Hà Nội đang tiến hành điều tra làm rõ cái chết của bé trai N.G.B. tử vong khi truyền dịch điều trị tiêu chảy tại phòng khám chuyên khoa nội do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc phụ trách nằm trên đường Ngô Gia Tự, quận Long Biên, Hà Nội.

Hiện tại Công an quận Long Biên đã tiến hành niêm phong phòng khám trên để phục vụ công tác điều tra.

Phòng khám nơi cháu bé truyền dịch trước đó.

Phòng khám nơi cháu bé truyền dịch trước đó.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 15/10, sau khi cháu B. có biểu hiện sổ mũi, sốt 38.5 độ C, tiêu chảy, bố mẹ cháu đưa cháu đến phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc, địa chỉ tại 392 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, để thăm khám.

Sau khi thăm khám bác sĩ cho thuốc về uống, nhưng không đỡ. Đến ngày 16/10, bố mẹ cháu B. tiếp tục đưa cháu bé đến phòng khám của bác sĩ Cúc để được thăm khám. Lần này, bác sĩ đã chỉ định truyền dịch. Sau khi truyền dịch không lâu, cháu có biểu hiện sốc, tím tái.

Khi đó, bác sĩ Cúc chạy từ trên gác xuống và có cho cháu B. uống 1 loại thuốc, rồi gọi xe cấp cứu đến bệnh viện Đức Giang nhưng cháu đã không qua khỏi.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 17/10, anh Nguyễn Đình Tuân (chú ruột của cháu B.) cho biết, cháu chỉ bị viêm họng và tiêu chảy. Ngoài ra cháu hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì, ít khi bị bệnh đường hô hấp, 22 tháng nặng 17kg, chỉ mới đây thời tiết thay đổi cháu mới bị ốm. Đây là lần đầu tiên cháu truyền dịch.

Theo người nhà cho biết, vợ chồng anh Dân (bố cháu bé) nghèo không dư dả kinh tế, năm 2015, cháu thứ hai trong gia đình đã mất sau khi điều trị tiêu chảy ở phòng khám tư. Giờ lại đến lượt cháu thứ ba.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn