VTV, BTC The Voice ’lạm dụng’ Phương Uyên quá thể!

( PHUNUTODAY ) - Khi dư luận đang cần sự thật, cần Phương Uyên ở lại thì Ban tổ chức lại đi thay người, khác gì đau bụng lại bóp đầu xoa trán như chọc tức khán giả?

Trong vụ “lộ clip” dàn xếp kết quả vừa qua ở The Voice, nếu nói ai đó thật đáng thương và tội nghiệp thì tôi cho rằng đó là Giám đốc âm nhạc The Voice Vietnam Phương Uyên.


Từ trước tới nay, trong các chương trình Phương Uyên tham gia, tôi luôn thấy cá tính bộc trực của chị ấy.

Gần 30 năm làm nghề, Phương Uyên trong sạch, cô ấy không có bất kỳ một scandal nào cũng như chuyện gì ầm ĩ. Đây là lần đầu tiên nhạc sĩ Phương Uyên gặp phải sự cố “khủng khiếp” đến như vậy.

Tất cả những tâm huyết và sức lực chị bỏ ra cho The Voice từ phút đầu đến giờ đã bị phủi sạch. Và tên tuổi chị cũng bị hoen ố, khó  lấy lại được trong lòng công chúng với scandal dàn xếp và "nghi án" có quan hệ tình cảm đồng giới với Thiều Bảo Trang.

Làm Giám đốc âm nhạc, nhưng Phương Uyên không màng tới thù lao thì làm sao nói cô ấy là người có động cơ, là người xấu được.

 "Làm The Voice, đến giờ này tôi cũng chưa đề cập với Ban tổ chức rằng mình sẽ nhận bao nhiêu tiền, thậm chí họ còn năn nỉ tôi lên lấy lương. Tôi làm vì muốn để lại cái tiếng cho đời, để mọi người nhớ Phương Uyên đã làm gì cho nền âm nhạc Việt. Tôi đã làm cả đời để có cái danh mà giờ chịu tai tiếng, liệu có công bằng?"

Hơn nữa, trước sự việc này xảy ra, Phương Uyên không trốn tránh, không đổ lỗi, và nhận lỗi vì về mình. Phương Uyên cũng xin lỗi những người đã khiến họ liên quan: "Tôi có nói chuyện với Trang, xin lỗi về những điều đó. Tôi cũng xin lỗi tất cả những người có liên quan vì tôi mà phải vướng vào chuyện này. Tôi nói với Ban tổ chức rằng muốn làm gì thì làm, tôi chịu thiệt thòi cũng được nhưng các thí sinh còn quá trẻ, tương lai phía trước, đừng làm điều gì tổn thương tới họ".

The Voice, VTV còn hèn hơn cả Phương Uyên
The Voice, VTV còn hèn hơn cả Phương Uyên


Thay vì trách móc Phương Uyên, chúng ta nên phải cảm ơn cô ấy, bởi nhờ có Phương Uyên mà những màn kịch hay do Cát Tiên Sa dàn dựng mới được hé lộ, khán giả mới biết mình bị lừa gạt đến như thế nào?

Theo tôi, người phải bị lên án nhiều nhất trong scandal này phải là Ban tổ chức The Voice và VTV, hai đơn vị được hưởng lợi nhiều nhất từ scandal này.

The Voice là “đứa con” của VTV và Cát Tiên Sa, tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước việc đứa con này có lỗi, cả hai đều trốn tránh trách nhiệm của mình. VTV thì vắng mặt, còn ông Nguyễn Quang Minh, thì chối quanh chối quẩn, đổ lỗi trách nhiệm, rồi vu vạ cho người khác.

 "Chúng tôi đã gửi đơn lên Cục Cảnh sát và Bộ Công an để xác minh sự thật và truy tìm người làm clip".

Nếu truy cứu thì là truy cứu, người cố tình dàn xếp kết quả, chứ sao lại tìm người đưa sự thật ra ánh sáng, người có công làm sáng tỏ sự gian lận của chương trình? Và công bố sự thật sao lại bảo người ta hãm hại mình?

Phương Uyên có lỗi cô ấy nhận lỗi và xin rút khỏi chương trình, còn BTC The Voice và VTV thì sao? Họ chối quanh chối quẩn, không dám nhận lỗi trước những sự việc đã gây ra. Nói thật, BTC The Voice và VTV còn hèn cả  Phương Uyên.

Hơn nữa cả Cát Tiên Sa và VTV không những không xấu hổ với những hành động coi thường khán giả mà còn nghiễm nhiên tăng giá quảng cáo.

Theo thông báo ngày 12/9 của Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (VTV), đơn giá cho 10 giây quảng cáo trước chương trình thấp nhất là 75 triệu đồng và cao nhất là 90 triệu đồng. Với suất quảng cáo 15 giây, giá là 90-108 triệu; 20 giây giá 112,5-135 triệu và 30 giây là 150-180 triệu đồng.

Đơn giá mới áp dụng từ ngày 23/9 đến 13/1 năm sau, với tổng cộng 12 chương trình và càng về giai đoạn cuối càng đắt tiền hơn.

So với thông báo phát đi đúng một tháng trước, đơn giá mới tăng khoảng 10-20 triệu đồng mỗi suất quảng cáo, tương đương mức tăng bình quân 11%. Theo biểu giá cũ, mức thấp nhất cho 10 giây quảng cáo là 65 triệu đồng, cao nhất 80 triệu đồng. Với suất quảng cáo 30 giây, giá dao động 130-160 triệu đồng.

Như vậy, sau vụ việc này, Phương Uyên thì “thân bại danh liệt” và mất tất cả nhưng VTV và Cát Tiên Sa đều được hưởng lợi nhiều nhất, hàng tỷ đồng lợi nhuận từ quảng cáo.

Tại sao khi Phương Uyên xin rút lui ở họp báo, BTC không cho cô ấy toại nguyện mà nhất quyết giữ cô ấy lại bằng được. Và sau khi tăng giá quảng cáo xong xuôi, VTV và The Voice mới cho cô ấy rút lui?

VTV và The Voice chỉ coi Phương Uyên như quân cờ cho nước đi của mình. Khi dư luận đang cần biết sự thật sau tố cáo dàn xếp kết quả, sự thật trong những lời khen diễn trò của HLV và thí sinh, cần Phương Uyên ở lại thì Ban tổ chức lại đi thay người, khác gì đau bụng lại bóp đầu xoa trán.

Điều này như chọc tức khán giả? Coi Phương Uyên như con tốt để xoa dịu dư luận.

Thật là tội nghiệp Phương Uyên, cho các thí sinh và cho khán giả, những người đã yêu mến chương trình này.

  • Ngô Bảo Hà (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh)

[links()]

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn