Hè đến, lại cuống cuồng tìm cách chống nhiệt miệng!

( PHUNUTODAY ) - Em là tín đồ của các thức quả hè ngon miệng như xoài, vải, dưa hấu, nhãnhellip; Vậy nên, cứ hè đến, em lại đau đầu với bệnh nhiệt miệng!

Cách chữa bệnh)- Em là tín đồ của các thức quả hè ngon miệng như xoài, vải, dưa hấu, nhãn… Vậy nên, cứ hè đến, em lại đau đầu với bệnh nhiệt miệng!

[links()]

Năm nào cũng vậy, em nguyền rủa mùa hè, vì tất cả những loại quả em thích ăn lại tập trung hết vào mùa này. Buồn nữa, là những loại quả này lại đều có tính nóng, kết hợp với thời tiết nóng nực của mùa hè nữa, khiến em bị nhiệt miệng khó chịu vô cùng.

Ngày trước thì mỗi khi bị nhiệt miệng em thường cứ mặc cho vết loét đấy. Đau đớn trong vòng vài ngày rồi cũng sẽ tự khỏi. Nhưng do thói quen ăn uống toàn cách thức nóng, cộng với sở thích là các loại hoa quả nóng kể trên, nên em cứ bị nhiệt miệng suốt ngày, khỏi rồi lại tái phát.

Tuy vậy, nếu bắt em phải uống thuốc tây, thì em không chịu. Một phần vì nghĩ đến thuốc Tây là em nghĩ đến kháng sinh, hại cơ thể, hại dạ dày. Hơn nữa, em thường xuyên bị như vậy, nên hại cả túi tiền nữa.

Cuối cùng em phải cầu cứu bà ngoại, em gọi điện cho bà ở quê, hỏi bà xem bà có cách dân gian nào trị bệnh này không?

ki
Em là tín đồ của các thức quả hè ngon miệng như xoài, vải, dưa hấu, nhãn… Vậy nên, cứ hè đến, em lại đau đầu với bệnh nhiệt miệng! Ảnh minh họa

Bà nói có thể dùng một số cách đơn giản như súc miệng nước khế chua, hay súc miệng nước lá nhọ nồi, hạt mùi… là sẽ khỏi.

Tuy vậy mấy thứ bà nói rất khó kiếm. Có một cách đơn giản hơn, là mua rau ngót ngoài chợ. Về nhà xay ra hoặc giã nhỏ, chắt lấy nước cốt. Nước cốt này trộn với mật ong, bôi trực tiếp vào vết nhiệt miệng.

Mình thấy cách bà bày đơn giản, dễ thực hiện, dễ kiếm nguyên liệu, nên đã lập tức làm theo. Đến giờ đã thấy vết nhiệt miệng bắt đầu se lại, không còn đau nữa. Hy vọng sáng mai thức dậy, đã khỏi nhiệt miệng.

Không hy vọng có thể chấm dứt được căn bệnh này vì mình không thể thay đổi được những món sở trường của mình, nhưng đút túi bí kíp chữa bệnh cũng khiến mình yên tâm hơn.

Ai có cách chữa đơn giản nào khác, thì chia sẻ với mình nhé! Cảm ơn mọi người!

  • An Bình (Nhân Hòa, Hà Nội)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn